Roadshow Quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Pháp

Đức và Pháp là hai trong số 5 quốc gia khu vực Tây Âu được miễn thị thực (visa) trong vòng 15 ngày và có lượng khách đông nhất đến TPHCM trong năm 2018.

Tiếp theo chương trình quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam – TPHCM tại Berlin – Đức,  ngày 12/3/2019, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và TPHCM tại Thành phố Paris – Pháp.

Sự kiện gồm các hoạt động quảng bá du lịch: Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”; Triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam; Biểu diễn nhạc cụ dân tộc đến từ các nghệ sĩ hàng đầu của Nhà Hát Ca múa Ca nhạc Dân tộc Bông Sen; Nghệ thuật vẽ tranh Tò he; Vẽ nón lá – áo dài; Cooking Show; Chương trình kết nối thương mại B2B, và chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – TPHCM đến cơ quan chính quyền, cơ quan du lịch, doanh nghiệp và báo chí Pháp.

Đặc biệt tại Pháp, Lễ ký kết MoU giữa Trung tâm xúc tiến Du lịch TPHCM và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT – Vietravel chi nhánh Pháp là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành du lịch Thành phố có đại diện tại thị trường khách Châu Âu.

Ông Lê Trương Hiền Hoà, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cho biết: Với mong muốn đưa sản phẩm du lịch Việt Nam – TPHCM vươn ra Thế Giới. Việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch.

Theo nội dung ký kết, văn phòng Vietravel chi nhánh Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, cũng như các tour du lịch và sản phẩm của ngành Du lịch Thành phố đến với du khách…

Khách quốc tế đến Thành phố năm 2018 đạt 7,5 triệu lượt khách, tăng 17,38% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa đến Thành phố năm 2018 ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm. Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 21.55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm.  

Hoạt động xúc tiến quảng bá lần này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh TPHCM với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hoá vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam –  TPHCM tại Berlin – Đức và Paris – Pháp, Sở Du lịch sẽ thông tin đến Người mua và Báo chí quốc tế về cơ hội tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM – ITE HCMC 2019, được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 07/09/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Q.7, TPHCM, Việt Nam.

Hữu Long