Quảng bá xúc tiến du lịch Đài Loan tại TP.Hồ Chí Minh

    Chiều 23 tháng 6 năm 2017, tại Khách sạn Lotte Legend TPHCM đã diễn ra Hội thảo Meet Taiwan, nhằm quảng bá những sáng kiến triển lãm, kích cầu du lịch Đài Loan. Sự kiện do Cục Thương mại Quốc tế Đài Loan phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức.

    Những năm gần đây, Việt Nam và Đài Loan có mối quan hệ mật thiết trên nhiều lĩnh vực, tiêu biểu là: Du lịch, y tế, thương mại. Du lịch Đài Loan có sức hút mạnh mẽ, bởi nét đẹp sông núi, nền văn hóa đạng, ẩm thực tinh tế, môi trường du lịch an toàn tiện lợi, cùng với cách thức tổ chức du lịch chuyên nghiệp, chu đáo.

    Tại hội thảo, 3 chủ đề được tập trung giới thiệu du lịch Đài Loan, gồm:

    Team building (thiết lập đội ngũ), với những mô hình mới về hoạt động team building tại Đài Loan, thiết kế chương trình phù hợp với từng đối tượng du khách;

    Cân bằng giữa công việc và cuộc sống, với những chia sẻ về những trải nghiệm để giúp giảm áp lực, thư giãn để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, như đạp xe trong đường hầm xanh tại Đài Loan, các trò chơi vận động, thể thao…;

     Hoạt động động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, các doanh nghiệp Đài Loan đã chia sẻ kinh nghiệm thực hện các hoạt động xã hội kết hợp tổ chức hội nghị hay các chuyến du lịch cho nhân viên. Những hoạt động này bao gồm: thu hồi dầu để làm xà phòng thân thiện môi trường, nhặt rác bãi biển kết hợp tắm biển.

    Có 6 doanh nghiệp Đài Loan tham gia xúc tiến tại hội thảo lần này, gồm: Công ty Du lịch và quản lí hội nghị Lion Travel; Công ty ABLY Conferecen and Exhibition; Taiwan Tour; Welcome Holiday; Formosa Booking System; Công ty sự kiện PR MSL Group.

    Theo đại diện Cục Du lịch Đài Loan, đã có nhiều chính sách và chương trình xúc tiến cụ thể để thúc đẩy số lượng du khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan. Như tháng 9/2016, công dân 8 quốc gia, trong đó có Việt Nam có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày.

    Trong bối cảnh đó, Hội thảo được tổ chức là dịp để các doanh nghiệp du lịch Đài Loan giới thiệu, quảng bá và kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam, thúc đẩy phát triển thị trường du lịch của 2 nước.

    Thu Hương