PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH NỘI ĐỊA CHUYÊN NGHIỆP!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH NỘI ĐỊA CHUYÊN NGHIỆP! - 1
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM:

Phát triển và Quảng bá Du lịch Nội địa chuyên nghiệp!

Tại Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM, lần VIII,năm 2012. Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM đã trò chuyện với Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM:

* Phóng viên: Ngày hội Du lịch TPHCM đã diễn ra năm nay là năm thứ VIII, với cương vị là Chủ tịch của cả hai Hiệp hội du lịch Việt Nam và TPHCM. Xin ông cho biết cái nhìn tổng quan cho Ngày hội du lịch TPHCM lần 8, năm 2012?

- Ông Nguyễn Hữu Thọ: Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều sự kiện, nhưng trong đó, hai sự kiện nổi bật nhất là sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM và Triển lãm Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) và hôm nay chính là đêm Khai mạc chính thức của Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần VIII, năm 2012. Đây là năm mà toàn Ngành Du lịch TP.HCM đặt trọng tâm phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, có uy tín và thương hiệu riêng. Đặc biệt, chú trọng đến công tác xúc tiến quảng bá và quan trọng nhất là kích cầu du lịch nội địa. Bởi, với dân số Việt Nam hiện nay là hơn 90 triệu dân, đồng nghĩa, nhu cầu du lịch rất lớn. Chính vì vậy, mảng du lịch nội địa là một mảng hết sức quan trọng, mang tính quyết định để đẩy mạnh Ngành Du lịch Việt Nam. Và Ngày hội Du lịch TPHCM lần VIII này đã tác động hết sức tích cực, riêng trong năm 2011, TPHCM đã đón 3,5 triệu du khách, thì hy vọng trong năm 2012 thì con số đó sẽ tiếp tục tăng lên.

PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH NỘI ĐỊA CHUYÊN NGHIỆP! - 2

* Theo ông, việc tổ chức Ngày hội năm nay diễn ra như thế nào?

- Mỗi năm, công tác du lịch lại càng được cải tiến và tốt hơn, các đơn vị tham dự dù là trường Cao đẳng hay Đại học, đến các doanh nghiệp Du lịch lớn, vừa và nhỏ, cùng với Ban Tổ chức đã biết gắn kết với nhau để đưa Ngày hội Du lịch ngang tầm với Lễ hội Quốc gia. Và tôi, với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cũng như Hiệp hội Du lịch TPHCM, tôi muốn nhắc nhở các đơn vị Doanh nghiệp, Lữ hành rằng “Chúng ta cần phải xúc tiến, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá cho Du lịch nội địa. Vì đó là một thị trường lớn, mang tính quyết định. Phải phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vững chắc, và quan trọng nhất phải là làm hài lòng du khách.”

PHÁT TRIỂN VÀ QUẢNG BÁ DU LỊCH NỘI ĐỊA CHUYÊN NGHIỆP! - 3

Hoàng Kim (thực hiện)

Ảnh: Đặng Huyên - Lê Tân

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT