ÔNG NGUYỄN VĂN SƠN – PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU: “Doanh nghiệp Du lịch tự làm mới mình!”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

ÔNG NGUYỄN VĂN SƠN – PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU:  “Doanh nghiệp Du lịch tự làm mới mình!” - 1

Với sự tích cực của cơ quan quản lý Nhà nước và nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp du lịch, năm 2013, tình hình hoạt động kinh doanh du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả nhất định.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết:

- Toàn tỉnh hiện có 198 cơ sở lưu trú đang hoạt động với 8.520 phòng (tăng 14 cơ sở so với năm 2012).

- Với 154 dự án đầu tư du lịch (gồm 17 dự án đầu tư nước ngoài và 137 dự án đầu tư trong nước) với tổng diện tích là 3.823,15ha; tổng vốn đăng ký đầu tư là 36.307,91 tỉ đồng và 10.733 triệu USD.

- Xây dựng thêm một số tour, tuyến mới: tham quan di tích, làng nghề;  dã ngoại, mạo hiểm, du lịch tâm linh – tín ngưỡng;  khám phá vẻ đẹp Côn Đảo;  du lịch sinh thái Côn Đảo... theo báo cáo của các DN lữ hành như OSC Việt Nam Travel, Vietravel Bà Rịa-Vũng Tàu, CD tours… năm 2013 đạt mức tăng trưởng khá về doanh thu và lượng khách đó là kết quả doanh nghiệp khi biết “tự làm mới mình” như xây dựngtour mới, đưa thêm nhiều điểm đến mới vào chương trình tour chào khách. Các tour kết hợp nghỉ dưỡng du lịch và Teambuilding được khai thác tốt. Nhờ vậy, lượng khách Teambuilding, tổ chức sự kiện tăng đáng kể, lượng khách quốc tế nhất là khách Úc đến Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn duy trì ổn định.

- Tổ chức thành công Hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu”.

- Công tác quảng bá hình ảnh Điểm đến BR-VT đến thị trường du lịch trong và ngoài nước.  

Thông tin về du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu được đăng tải trên các tạp chí chuyên đề có sức lan toả rộng rãi như: Tạp Chí Du lịch TP.HCM; Tạp chí Heritage; Tạp chí Heritage Japan; Tạp chí Du lịch Giải trí; Tạp chí Việt Nam Logietics Review; Báo Du lịch Việt Nam... Phối hợp  thực hiện các chương trình về du lịch như “Café sáng với VTV3”, “Chào ngày mới” trên HTV7, “Du lịch ẩm thực” trên VTV4, “Cuộc sống thường ngày” trên VTV1

— Ông có thể giới thiệu đôi nét về kế hoạch và tính dự báo cho hoạt động của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong năm 2014?

- Năm 2014, dự kiến doanh thu du lịch đạt 3.229 tỷ đồng, đón 13.581,92 ngàn lượt khách du lịch, trong đó có 495 ngàn lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch tỉnh xây dựng kế hoạch phát triển du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2014, cụ thể như sau:

- Bám sát định hướng phát triển đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V đề ra.

- Thu hút và kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu, tăng tỷ trọng khách quốc tế trong tổng số khách du lịch đến BR-VT, năm 2014, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như:

* Về cơ sở lưu trú:                                                      

- Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước

- Hướng dẫn các khách sạn đã được xếp hạng duy trì chất lượng dịch vụ để đảm bảo hạng sao đã được công nhận.

* Về điểm đến:

 - Phối hợp UBND huyện, TP có nhiều di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh để phát triển các loại hình du lịch hiện nay như: Du lịch Mice, Du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, tập trung chính vào địa bàn Côn Đảo;

- Bước đầu thu hút khách Nhật Bản, củng cố liên kết khai thác thị trường khách quốc tế từ Nga, Lào, Campuchia…về BR-VT

- Liên kết phát triển du lịch tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long; Đông Nam Bộ.

Năm 2013 doanh thu từ hoạt động du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ước đạt 2.895 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch, trong đó doanh thu lữ hành ước đạt 475,24 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch. Các đơn vị kinh doanh ước đón và phục vụ khoảng 12.490.521 lượt khách, đạt 103% kế hoạch, trong đó ước có 468.000 lượt khách quốc tế, đạt 104% kế hoạch

* Về sản phẩm du lịch:

- Phối hợp với các Sở, Ngành tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm thu hút sự chú ý của du khách trong và ngoài nước đến với BR-VT như: Khai hội Văn hoá Du lịch năm 2014 (Diễn ra từ mùng 01 đến 10 tết Âm lịch); Đại hội TDTT cấp tỉnh lần V (Diễn ra vào T3/2014); Festival Diều quốc tế lần V (Diễn ra vào T4/2014); Lễ hội Nghinh Ông lần thứ IV (Diễn ra từ 16 đến 18 tháng 8 ÂL)...

- Duy trì chất lượng dịch vụ du lịch và việc chấp hành các qui định Pháp luật trong kinh doanh du lịch thông qua các đợt kiểm tra, làm việc với các cơ sở kinh doanh, thẩm định, xếp hạng cơ sở lưu trú du lịch, chú trọng duy trì chất lượng các đơn vị được công nhận là “Địa chỉ tin cậy của Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu”.

—  Trong không khí đón mừng xuân Giáp Ngọ- 2014, Ông có suy nghĩ hoặc khát vọng – ước mơ gì trong năm mới 2014?

- Hy vọng rằng bước sang năm 2014, tỉnh hình kinh tế thế giới và trong nước sớm hồi phục, giúp các nhà đầu tư sớm đưa dự án vào hoạt động để tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn du khách; Đồng thời môi trường xã hội, môi trường tự nhiên được cải thiện lành mạnh, không còn các hành vi tiêu cực, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh du lịch phát triển.

Với sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp và tinh thần cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp,  cũng như sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngành Du lịch BR-VT sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong rằng các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục song hành và phối hợp chặt chẽ hơn nữa cùng với Ngành Du lịch để quảng bá, tuyên truyền và thu hút sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ đối với các hoạt động du lịch, góp phần đưa Ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là ngành kinh tế dịch vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh BR-VT những năm tới.

Nhân dịp năm mới, cho tôi gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất tới Ban Biên Tập và Phóng viên Tạp Chí Du lịch TPHCM  đã đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển du lịch, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.

ŸXin cám ơn Ông!

T.D (Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!