NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO VÒNG BÁN KẾT

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO VÒNG BÁN KẾT - 1

* Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến – Trưởng Ban VHNT Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM, Phó Ban Giám khảo:

Khán giả, cổ động viên rất nhiệt tình cổ vũ Liên hoan

Liên hoan năm nay đã thể hiện sự chuẩn bị về tổ chức, điều động của Ban Tổ chức tốt hơn về mặt sắp xếp biểu diễn trên sân khấu của Liên hoan – Tôi có một số nhận xét:

- Ban Giám khảo Vòng Bán kết Liên hoan Giọng hát Vàng năm nay đã nghe được  khá nhiều giọng ca hay, đặc biệt là các diễn viên mới, trẻ, nhiều tiết mục ca múa hoành tránh, hấp dẫn.

- Một số đơn vị vẫn giữ được phong trào văn nghệ quần chúng tốt như đơn vị Khách sạn Hương Sen, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Vietravel, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học KHXHNV TPHCM, Làng Du lịch Bình Quới…

- Khán giả, cổ động viên rất tuyệt vời, cổ vũ vô tư, ủng hộ đội nhà và đội bạn đến cùng, mà hình như diễn viên trẻ đẹp thì vỗ tay nhiều hơn.

- Nhiều bài hát về địa danh quê hương, có tính chất du lịch được thể hiện. Đặc biệt, nhiều bài hát truyền thống Cách mạng được nhiều diễn viên trẻ ca diễn có tình cảm.

- Một số tiết mục: song ca, tam ca, tốp ca chỉ hát đồng âm, không có bè. Nếu không có bè thì điểm sẽ không cao, dù hát đều, đông người, có dàn dựng múa minh họa.

- Một số bạn sinh viên Đại học mà lại chọn những bài hát tình cảm quá giản đơn, thở than cho số phận quê mùa một cách giả tạo. Đáng lý, sinh viên là những lớp trí thức trẻ, phải có tư duy nghệ thuật cao hơn, mốt hơn, hiện đại hơn, trí tuệ hơn.

NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO VÒNG BÁN KẾT - 2

* Nhạc sĩ Phan Hồng Sơn – Trưởng Ban ca nhạc Đài Truyền hình TP.HCM:

Hoan nghênh lãnh đạo 39 đơn vị đã hỗ trợ phong trào Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM:

Liên hoan được tổ chức quy mô, lôi cuốn và hấp dẫn qua các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca. Đặc biệt là 9 chương trình chủ đề đã được các đơn vị đầu tư, chăm sóc chu đáo. Nét đẹp của hoạt động văn hóa tinh thần đã được lãnh đạo 39 đơn vị chăm sóc, hỗ trợ, giúp cho tài năng trẻ có dịp thể hiện tiềm năng ca nhạc trong Ngành Du lịch TP.HCM.

Xin biểu dương đơn vị Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Đồng Nai, Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi, Khu Du lịch Bình Quới… đã nhiệt tình đến với Liên hoan, và gây ấn tượng đẹp đến Ban Giám khảo và khán giả.

NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO VÒNG BÁN KẾT - 3

* Nhạc sĩ Mạnh Trinh – Biên tập Âm nhạc Đài Truyền hình TP.HCM:

Liên hoan Giọng hát Vàng là nét đẹp của Ngành Du lịch TP.HCM

Cuộc thi năm nay đã thu hút được rất nhiều đơn vị, có thể nói hầu hết các đơn vị trong ngành đều góp mặt. Đặc biệt, còn có các sinh viên thuộc các trường Đại học trong địa bàn TP.HCM có các khoa Du lịch đã tham gia cuộc thi.

Nét nổi bật của Liên hoan năm nay là hầu hết các tiết mục đều được chăm chút và dàn dựng kỹ lưỡng, nên chất lượng nghệ thuật đã được nâng cao rất nhiều. Ban Giám khảo đã rất cân nhắc khi cho điểm các tiết mục được biểu diễn, vì chất lượng nghệ thuật chỉ chênh nhau một chút, nếu không công tâm sẽ gây oan uổng cho các tiết mục nhỉnh hơn. Có thể nói, Liên hoan Gọng hát Vàng lần thứ 8 là điểm son của Ngành Du lịch TP.HCM năm nay.

Rất mong Ngành Du lịch TP.HCM phát huy nhiều hơn nữa phong trào văn nghệ quần chúng trong toàn Ngành, với đặc thù riêng của Ngành mình, sẽ giới thiệu được với du khách nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam thông qua hoạt động Nghệ thuật.

NHẬN XÉT CỦA BAN GIÁM KHẢO VÒNG BÁN KẾT - 4

* Nhạc sĩ Xuân Hoàng – Chuyên viên Âm nhạc Cung Văn hóa Lao động TP.HCM:

Nét đẹp, hấp dẫn của các Chương trình Chủ đề

Trong 8 năm liên tục, Liên hoan Giọng hát Vàng Ngành Du lịch TP.HCM do Tạp Chí Du lịch TP.HCM đăng cai tổ chức, đã thực sự là một phong trào văn nghệ quần chúng cấp Thành phố, có sự đa dạng, sức hấp dẫn. Chất lượng nghệ thuật được nâng cao về kỹ thuật, đề tài và đặc biệt là giới thiệu nhiều tài năng trẻ trong ca hát.

Nếu trước đây, Liên hoan chỉ là tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca, múa, ca cổ riêng lẻ thì năm nay Liên hoan Giọng hát Vàng đã có sự phát triển cần biểu dương là chương trình chủ đề. Việc này có khó hơn, nhưng 9 đơn vị thi chương trình chủ đề ở lần Liên hoan này cho thấy các đơn vị đã có sự đầu tư và phát triển của hình thức chương trình chủ đề. Xây dựng nét đẹp nghệ thuật và du lịch trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân, công nhân TP.HCM.

Minh Hiếu (Thực hiện)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT