Nhan sắc ITE HCMC 2011

    nhan_sac_ite_1

     

     

    Sau 7 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế đã thực sự trở thành thương hiệu du lịch, là sự kiện du lịch quan trọng và là cơ hội để để quảng bá hình ảnh của Việt Nam tới du khách trong và ngoài nước, cũng như để các nước đem tới Việt Nam hình ảnh của họ để cùng hợp tác, nối rộng con đường du lịch. Hiện nay, du khách quốc tế tìm tới Việt Nam nghỉ dưỡng ngày càng đông và khuynh hướng đi du lịch nước ngoài của người Việt không còn là điều hiếm nữa. “Bốn Quốc gia – Một Điểm đến” của ITE HCMC 2011 này cho thấy sự phát triển mạnh của thương hiệu ITE HCMC.

     

     

     

    Trong lần thứ bảy này, có những gam màu sinh động, khiến cho Hội chợ trở nên hấp dẫn và quyến rũ mà ta có thể gọi đó là “nhan sắc ITE”.

    Có thể bạn chưa từng đến Lào, đất nước hiền hòa ấy, đến ITE 2011 với kiến trúc là một ngôi nhà với mái cong nổi bật. Trong ngôi nhà Lào ấy là những cô gái Lào mặc bộ trang phục sà rông truyền thống gợi cảm, múa những điệu múa Lào mang thông điệp xinh tươi đến với bạn bè khắp năm châu. Chữ “nhan sắc” ở đây không hàm chỉ về nhan sắc phụ nữ, mà còn có nhiều ý nghĩa khác nhau như nụ cười làm ấm lòng khách. Là cách thiết kế theo phong cánh mới, gọn gàng mà ấn tượng với hình ảnh con rồng đang vươn lên của Hồng Kông. Gian hàng Hồng Kông đưa ra con số dự báo là có 63.000 lượt người đến hoặc truy cập về du lịch Hồng Kông thông qua sự kiện ITE HCMC. Vì thế, tạo một gian hàng ấn tượng là điều mà Hồng Kông chủ ý đạt tới.

    nhan_sac_ite_2

    Những cô gái xinh đẹp trong tà áo dài truyền thống của Bến Thành Tourist với cách điệu những cánh sen trên vạt áo như có sức hút để mọi người tìm tới gian hàng của đơn vị. Hình ảnh chiếc áo dài truyền thống của Bến Thành Tourist đã góp phần khiến cho mọi người nhớ đến thương hiệu du lịch mạnh này. Với Vietravel, cũng là một đơn vị du lịch mạnh ở TP.HCM lại sử dụng chiếc nón lá truyền thống Việt làm duyên. Chiếc nón lá và chiếc áo dài luôn khiến cho bạn bè quốc tế gợi nhớ đến đất nước Việt Nam xinh tươi, hiếu khách. Bên cạnh đó, những cô gái Vietravel với chiếc áo vàng, chiếc váy sọc xinh xinh góp phần sinh động cho gian hàng và cuốn hút người tìm tới. Khẳng định là Hãng Hàng không hàng đầu, nối liền những cõi bờ qua những chuyến bay. Hàng Không Việt Nam tạo không gian với cách điệu quả đất đưa những chuyến bay có cánh hoa sen Việt đi khắp mọi nơi. Và các cô gái Philippines trong trang phục truyền thống, nụ cười kiêu sa cũng khiến cho người dừng bước.

    nhan_sac_ite_3

    ITE HCMC 2011 thật sự đã mang vào một nhan sắc mới. Một sự thay đổi toàn diện trong cách tiếp cận người mua, người bán, để nhiều thời gian hơn cho các đơn vị giao lưu, tiếp xúc. Và cũng ITE HCMC 2011 có một nhan sắc đậm đà, lãng mạn như những cuộc hành trình lãng du qua các miền đất. Vì thế, mỗi đất nước mang tới ITE HCMC cái đậm đà của đất nước mình, để sự chọn lựa cuộc hành trình cho lần rong chơi thêm phần hấp dẫn. Phong cách của gian hàng Hàn Quốc gợi cảm làm sao, khi mà ta đã từng xem những bộ phim Hàn Quốc với những câu chuyện tình lãng mạn. Cách gợi mở độc đáo của Sài Gòn Tourist cũng khá độc đáo, khi ở gian hàng gợi đến những đóa hoa sen. Hoa sen luôn có sức hút hơn bất cứ loại hoa này khi ở trong không gian hội. Và những đóa hoa sen ấy góp thêm phần cho nhan sắc Việt .

    nhan_sac_ite_4

    Cũng không thể không nhắc đến tâm điểm của các gian hàng, một bông hoa du lịch chung: Gian hàng Tổng Cục Du lịch. Sự hài hòa đến lạ với cửa Ngọ Môn bước vào, gặp Chùa Cầu (Hội An), hoa đào xứ Bắc, tuyết rơi ở Sapa và biển miền Trung, là hòn Gà Chọi (Hạ Long)… Sự hài hòa và tổng hợp cho cuộc hành trình khám phá đất Việt.

    Trong không gian ITE HCMC 2011 sôi động, bắt gặp từ bất ngờ này đến bất ngờ khác của cách thiết kế từng gian hàng. Trên đây chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể không gian một ngày hội lớn. Và chắc chắn là sự thành công mang lại không chỉ trong bốn ngày diễn ra hội chợ, mà còn là dư âm cho những cuộc gặp trong tương lai. Cho một lời hẹn ITE HCM 2012 lộng lẫy hơn nữa.

    Khuê Việt Trường

    Ảnh: Đặng Huyên – Hoàng Chí Hùng – Khuê Việt Trường