NGÀY HỘI KÍCH CẦU DU LỊCH NỘI ĐỊA, QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN TP.HCM

    Ông Nguyễn Thành Rum – Giám đốc Sở VHTTDL TP.HCM:

    Ngày hội kích cầu du lịch nội địa, quảng bá điểm đến TP.HCM

    Thưa quý vị đại biểu,

    Hôm nay, trong không khí hân hoan, tưng bừng của Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch TPHCM, lần VIII, năm 2012, thay mặt Ban Tổ chức sự kiện, tôi nhiệt liệt chào mừng quý vị đại biểu, các doanh nghiệp, các tỉnh, thành bạn và khách tiêu dùng đến tham dự sự kiện này.

    Thưa quý vị đại biểu,

    Năm 2011 và những tháng đầu năm 2012,được sự quan tâm chỉ đạo; định hướng của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch, Ủy ban Nhân dân TPHCM, sự phối hợp của các Sở, ngành, quận huyện, Ngành Du lịch TPHCM có nhiều nỗ lực trong việc tiếp tục triển khai thực hiện có kết quả chương trình quảng bá xúc tiến du lịch, tổ chức thành công các sự kiện mang tính chất định kỳ, giới thiệu cho du khách nhiều chương trình, sản phẩm du lịch đặc sắc như chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh- 100 điều thú vị”, Tuyến du lịch đường sông, công tác phối hợp quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn được quan tâm, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của du lịch cả nước. Riêng trong năm 2011, với kết quả lượng khách quốc tế đến Thành phố đặt 3,5 triệu lượt, tăng 12,9% với tổng doanh thu du lịch là 56.000 tỷ đồng, tăng 30%, đóng góp 11% GDP của Thành phố. Đây là nỗ lực vượt bậc của Ngành Du lịch TPHCM với vai trò nòng cốt, qui tụ, kết nối các doanh nghiệp du lịch dịch vụ đồng hành sát cánh khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế tiềm năng, tạo cho điểm đến Thành phố ngày càng hấp dẫn, thân thiện và an toàn.

    Thưa quý vị đại biểu,

    Năm 2012 là năm mà toàn Ngành Du lịch Thành phố đặt trọng tâm phát triển theo hướng chuyên nghiệp, bền vững, có thương hiệu bản sắc riêng trong công tác xúc tiến quảng bá sẽ được đặc biệt chú trọng. Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần thứ VIII – là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện định kỳ, được tổ chức nhằm mục đích kích cầu du lịch nội địa, quảng bá giới thiệu các điểm đến du lịch tại TPHCM, tạo môi trường thuận lợi cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp du lịch có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trong việc mua bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Nét mới của sự kiện năm nay chính là xu hướng tiếp thị, mua bán hàng hóa, sản phẩm du lịch để Ngày hội Du lịch ngày càng trở thành một Siêu thị Du lịch, tấp nập người mua, kẻ bán với đa dạng hóa dịch vụ, chủng loại có chất lượng, có uy tín thương hiệu rõ ràng, phù hợp với từng đối tượng người tiêu dùng. Ngày hội Du lịch năm nay cũng là lần thứ hai chứng kiến việc tôn vinh thương hiệu du lịch hàng đầu như là một sự công nhận của cộng đồng đối với những đóng góp của doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố mang lại cho sự phát triển của Du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thời gian qua.

    Ngày hội Du lịch TP.HCM, lần VIII, năm 2012 cho thấy sự phát triển về quy mô tổ chức với con số kỷ lục nhiều nhất từ trước đến nay: 160 gian hàng của 76 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch – dịch vụ  trong đó, có sự góp mặt của 25 tỉnh, thành trong cả nước, phản ánh mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương bạn ngày càng đi vào chiều sâu thiết thực.

    Nhân dịp này, thay mặt Ban Tổ chức, tôi chân thành cảm ơn Bộ VHTTDL, Tổng Cục Du lịch, Ủy ban Nhân dân TPHCMë đã quan tâm chỉ đạo; Các địa phương tỉnh thành bạn đã quan tâm hỗ trợ Ngành Du lịch TPHCM trong tổ chức các sự kiện du lịch nói chung, Ngày hội Du lịch nói riêng. Cảm ơn các vị khách quý, các vị ngoại giao đoàn, quý đại biểu, sự tham gia, tài trợ, phối hợp của tất cả các đơn vị, tập thể, cá nhân vào các hoạt động của Ngày hội Du lịch TPHCM năm nay; cũng như sự quan tâm, tuyên truyền sự kiện của các cơ quan thông tấn báo chí.

    Tôi xin tuyên bố khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2012.

    Xin cảm ơn và chúc tất cả quý vị sức khoẻ, thành công.

    N.T.R

    (Tựa bài do Tạp Chí Du lịch TP.HCM đặt)

    Ảnh: Quốc Cường – Đặng Huyên