HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM: DỰ THẢO BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG NĂM 2014 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2015

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

A. CÔNG TÁC NĂM 2014:

I.- TÌNH HÌNH CHUNG:

Năm 2013 nền kinh tế thế giới có dấu hiệu phục hồi nhưng rất chậm; tiếp theo năm 2014 biến động về xã hội, chính trị nổ ra ở nhiều quốc gia ngày càng phức tạp, tiếp theo là tình hình căng thẳng tại biển đông do Trung Quốc gây hấn hạ đặt giàn khoan 981 trái phép ở thềm lục địa nước ta và sự manh động của nhiều phần tử xấu làm thiệt hại đến nhiều đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bình Dương và Hà Tỉnh làm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách quốc tế vào Việt Nam trong đó lượng khách vào thành phố Hồ Chí Minh bị sụt giảm đáng kể.

Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản gửi đến các hội viên là các Công ty Lữ hành, Khách sạn, điểm mua sắm thông tin về tình hình an ninh, an toàn để khách yên tâm, không để xảy ra tình trạng phân biệt đối xử và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách trong quá trình tổ chức tour phục vụ du khách.

Mặc dù được sự quan tâm của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch nhanh chống đưa ra các giải pháp ứng phó, cả ngành đang ráo riết triển khai, ngoài sự quan tâm của cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Du lịch, bản thân từng doanh nghiệp đang nổ lực vượt khó, tuy nhiên đến nay tình hình có phần cải thiện nhưng vẫn còn chậm.

HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM: DỰ THẢO BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG NĂM 2014 VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2015 - 1

II.- CÔNG TÁC TỔ CHỨC:

1/- Đã tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IV (2014 – 2019) vào ngày 29/8/2014. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 32 thành viên, trong đó Ban Thường trực gồm 7 thành viên.

2/- Sau đại hội, các Ban họp xây dựng nội dung hoạt động gồm Ban: Ban Phát triển Hội viên; Ban Vận động chính sách và phục vụ hỗ trợ hội viên; Ban Nghiên cứu phát triển sản phẩm; Ban Truyền thông Quảng bá; Ban Đối ngoại và Nghiên cứu Phát triển Thị trường; Ban Tài chính và Tương trợ và Ban Kiểm tra; trong đó Ban Tài chính và Tương trợ Xã hội đưa ra mức hội phí mới để thông qua Ban chấp hành.

3/- Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức Đại hội bầu ra Ban chấp hành mới với nhiều chương trình hoạt động phong phú, đem lại hiệu quả thiết thực cho việc chuyên môn của hội viên.

4/- Bổ sung Ban phụ trách nhóm kích cầu du lịch từ 2 thành viên lên 4 thành viên có sự phân công cụ thể để chương trình được triển khai đều tay.

5/- Kết nạp được 13 hội viên mới là pháp nhân, tính đến nay tổng số hội viên lên 1.735 hội viên, trong đó 131 hội viên pháp nhân, 1604 hội viên là thể nhân.

6/- Ban Thường trực duy trì họp thường xuyên 1 – 2 tháng / lần và họp giải quyết các vấn đề đột xuất và triển khai kế hoạch theo định kỳ.

Công tác vận động chính sách: Kiến nghị miễn thị thực visa, kiến nghị các vấn đề khó khăn của doanh nghiệp như:

III.- HOẠT ĐỘNG LIÊN KẾT VÀ HỖ TRỢ HỘI VIÊN:

1/- Liên kết hợp tác phát triển sản phẩm:

- Cử thành viên Ban Nghiên cứu Phát triển Sản phẩm tham gia khảo sát sản phẩm du lịch Tây Bắc – Điện Biên, khảo sát và dự hội thảo phát triển du lịch Dak Lak khảo sát và dự hội thảo kết thúc năm du lịch quốc gia tại Đà Lạt.

- Phối hợp với thành phố Dak Lak tổ chức cuộc gặp doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh tọa đàm về phát triển Du lịch Daklak.

- Tổ chức chương trình khảo sát và dự hội thảo khai thác tiềm năng du lịch đồng bằng sông Cửu Long.

- Tổ chức chương trình khảo sát dự án du lịch sinh thái nông nghiệp tại An Giang, dự án do Hội Nông dân An Giang và tổ chức Nông dân Hà Lan (Agriterra ) đồng ý tài trợ dự án này từ năm 2011 – 2014.

- Tổ chức chương trình khảo sát và dự hội thảo tại Bạc Liêu nhân dịp đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là  di sản Văn hóa của nhân loại.

- Tổ chức khảo sát cho doanh nghiệp miền Trung và Hà Nội khảo sát mùa nước nổi thuộc 2 tỉnh Đồng Tháp và Long An.

- Phát triển sản phẩm mới: Khảo sát Bảo tàng Áo dài tại quận 9, có góp ý để chủ đầu tư điều chỉnh, bổ sung mới đáp ứng phục vụ khách du lịch.

- Phát thảo ý tưởng dự án xây dựng Thảo Cầm viên thành điểm độc đáo cho khách Quốc tế và nội địa.

2/- Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014:

+ Làm việc với 2 Hãng hàng không Việt Nam Airline và Vietjet air về xác định các đường bay và mức giảm giá từng đường bay tham gia chương trình kích cầu. Trên cơ sở đó, sự kết nối của các địa phương giảm giá vé dịch vụ như: ăn uống, lưu trú, tham quan vv.. giá tour của các Công ty Lữ hành giảm từ 20% - 35%, số địa phương đăng ký tham gia giá dịch vụ ưu đãi ngày càng nhiều và đường bay đã được tăng lên 20 đường bay trong năm 2014 và một số địa phương tham gia mở rộng dịch vụ vận chuyển cả đường bộ, đến nay số lượng khách sử dụng vé kích cầu đã lên đến 49.767 vé  tăng 45 % so với cùng kỳ năm ngoái (34.000 vé)

+ Làm việc và ký hợp tác với Hiệp hội Du lịch Phú Yên về chương trình kích cầu du lịch năm 2014 với nhiều chính sách ưu đải cho khách du lịch nội địa.

+ Gửi công văn đến từng địa phương mời hợp tác  và các đơn vị cung ứng dịch vụ tham gia chương trình kích cầu. Phần lớn các địa phương đều tham gia.

+ Công tác quảng bá cho chương trình luôn được giới truyền thông quan tâm hỗ trợ đưa tin, đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phát sóng hằng tuần giới thiệu điểm đến kích cầu và phần doanh nghiệp tự giới thiệu về tour kích cầu của công ty.

IV.- CÔNG TÁC PHỐI HỢP:

A.- Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước:

1/- Với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch:

+ Dự các chương trình khảo sát, hội thảo do Tổng cục tổ chức.

+ Góp ý dự thảo về khai thác phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Đồng bằng sông Cửu Long do Thứ trưởng và Tổng cục chủ trì.

+ Dự và có ý kiến về giải pháp cấp bách để khắc phục hậu quả do Trung Quốc hạ đặc trái phép giàn khoan 981 trên thềm lục địa Việt Nam làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch Việt Nam làm giảm lượng khách du lịch từ Trung Quốc và lượng khách nói tiếng Hoa, nhân dịp này Hiệp hội có kiến nghị miễn thị thực visa cho một số thị trường tiềm năng để phát triển du lịch.

+ Hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa do Bộ và Tổng cục có chủ trương và triển khai thực hiện có hiệu quả.

2/- Phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch sau đó là Sở Du lịch (tháng 11/2014).

Các chương trình sự kiện trong năm:

* Ngày hội du lịch – Chương trình bình chọn Topten Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày Hội Du lịch Hiệp hội chủ trì phần giới thiệu sản phẩm mới của các địa phương.

* Ẩm thực đất phương nam.

* Lễ hội trái cây Nam Bộ.

* Liên hoan món ngon các nước, Chi hội Đầu bếp xác lập kỷ lục ngày hội làm bánh dân gian nhiều nhất, vận động tài trợ trong sự kiện liên hoan các bếp trưởng 5 sao.

* Hội chợ ITE vận động doanh nghiệp tham gia gian hàng và dự các cuộc tọa đàm gặp gỡ.

* Lễ đón khách đầu năm và vận động tài trợ quà tặng khách quốc tế.

V.- CÔNG TÁC QUẢNG BÁ TIẾP THỊ:

1/- Triển khai trang web ẩm thực, tiếng Việt và tiếng Anh.

2/- Phối hợp với Câu lạc bộ phóng viên du lịch các chương trình hoạt động của Hiệp hội Du lịch.

3/- Chương trình hợp tác với công ty Điền Quân sản xuất phim truyền hình khám phá Việt Nam giai đoạn 2 đã hoàn thành với tên gọi “khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” đang phát sóng trên HTV vào trung tuần tháng 7.

4/- Tham gia gian hàng tại ngày Hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Kích cầu du lịch nội địa”.

5/- Nhóm kích cầu du lịch nội địa có chi nhánh tại Hà Nội tham gia gian hàng trong hội chợ VITM với chủ đề kích cầu du lịch nội địa.

VI.- HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC ĐƠN VỊ THÀNH VIÊN:

Nhìn chung hoạt động của các Chi hội theo tiến độ của kế hoạch công tác năm 2014:

1/- Chi Hội Lữ hành:

Thực hiện tốt chương trình kích cầu; Thường xuyên ghi nhận khó khăn, thuận lợi của Hội viên, kịp thời phản ảnh và đề xuất các kiến nghị với cơ quan quản lý ngành nhằm đem lại quyền lợi cho khách du lịch và cho hội viên;

Tích cực cùng với Hiệp hội cập nhật những khó khăn trong hoạt động du lịch do tác động tình hình biển đông, kiến nghị các giải pháp cấp bách để cùng vượt khó;

Tích cực tham gia tất cả các đoàn khảo sát do Ủy ban và Sở Tổ chức.

Cùng với Thường trực Hiệp hội tham gia các chương trình phát triển sản phẩm và kết nối với các địa phương.

* CLB Hướng dẫn viên trực thuộc Chi hội Lữ hành, đã cử người tham gia các cuộc thi Hướng dẫn viên toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội, Hải Phòng đều đạt giải cao (giải nhất, giải nhì),  Chương trình sinh hoạt “Đường vào nghề du lịch” ngày càng được quan tâm và nhân rộng tại nhiều trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh (trên 10 trường), mỗi sinh hoạt chuyên đề của CLB đều tập trung vào những chủ đề có ý nghĩa như: “Chia sẻ - hiệp lực – chung sức vượt khó”.

2/- Chi hội Khách sạn:

Hưởng ứng và triển khai chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh doanh trong cơ sở lưu trú cùng với Hiệp hội Khách sạn Việt Nam;

Các thành viên Chi hội Khách sạn luôn đồng hành cùng mọi hoạt động của Hiệp hội như: Khách sạn Rex, Khách sạn Viễn Đông, Continental, KS Majestic, Khách sạn Caravelle, Khách sạn Oscar, Khách sạn Hương Sen, Khách sạn Grand, Khách sạn Kim Đô, Khách sạn Victory, Khách sạn Equatorial  v.v...

Tại Công viên 23/9 đã tham gia Liên hoan Bếp trưởng 5 sao với chủ đề “Bàn tiệc dành cho đêm Giáng sinh và năm mới” nhằm xây dựng hình ảnh dịch vụ của hệ thống khách sạn cao cấp giới thiệu sản phẩm văn hóa ẩm thực độc đáo đến du khách.

Chi hội Khách sạn cũng quan tâm đến khó khăn của hội viên phản ảnh khó khăn trong các hoạt đông như chương trình khuyến mãi với chính sách mua 1 tặng 1 gắp vướng mắt bởi Nghị định 37/2006/NĐ-CP ngày 4/4/2006.

Chi hội Khách sạn cũng đề ra chương trình kết nối hỗ trợ các địa phương trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho khách sạn.

3/- Chi hội Đầu bếp:

Nhân dịp Đại hội nhiệm kỳ V, Chi hội Đầu bếp thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo, đã tổ chức lễ vinh danh cho 8 đầu bếp lão thành có nhiều đóng góp cho việc phát triển và truyền thụ nghề bếp. CLB Đầu bếp Hoa cũng đã tổ chức lễ chúc thọ tập thể cho các bậc tiền bối đã nghỉ hưu có thời gian hành nghề bếp trên 30 năm;

Tháng 4 Hội thành lập được “Trung Tâm sinh hoạt – Hội Đầu Bếp” tại tầng 2 nhà số 70 Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Tp.HCM. Trung tâm có phòng hội thảo, bếp demo để tổ chức những buổi training và sinh hoạt chuyên đề cho hội viên và các hoạt động xã hội phi lợi nhuận.

Tổ chức được 3 khóa huấn luyện - đánh giá - kiểm tra tay nghề và công nhận đạt chuẩn “Đầu Bếp Chuyên Nghiệp” - QLM, dành cho các đầu bếp đang làm việc đã trên 3 năm kinh nghiệm nhưng chưa qua đào tạo trường lớp có điều kiện chuẩn hóa tay nghề, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ cho các hội viên có nhu cầu. Đến tham gia giảng dạy là quí thầy cô có trình độ đại học trở lên và 20 năm kinh nghiệm đã góp phần quan trọng vào sự thành công và ấn tượng sâu sắc.

Tổ chức 4 lớp cắt tỉa củ quả cơ bản và nâng cao cho các học viên yêu thích nghệ thuật điêu khắc củ quả.

Tổ chức các buổi chuyên đề món ăn dùng kèm với sốt mayonnaise hàng tháng bắt đầu từ tháng 6/2014 với sự tài trợ của Công ty Ajinomoto.

Các Câu Lạc Bộ Bếp Trẻ, Ẩm Thực Việt, Bếp Bánh, Bếp Hoa cũng chủ động thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt kết hợp hội chuyên đề món ăn theo chủ đề hấp dẫn được nhiều hội viên tham dự.

Tại Công viên 23/9 đã tham gia Liên hoan Ẩm thực “Món ngon các nước – năm 2014” xác lập Kỷ lục thực hiện nhiều món bánh truyền thống do các đầu bếp của Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn thực hiện tại chỗ. Kết quả giải thưởng “Kỷ lục thực hiện nhiều món bánh truyền thống nhất” gồm 5 giải nhất, 10 giải nhì, và 9 giải ba. Có hơn 200.000 lượt khách đến tham quan đã ngày càng khẳng định tính hấp dẫn đối với du khách và cộng đồng người dân Tp.Hồ Chí Minh.

* Công tác xã hội:

- Tổ chức chương trình “SV – Hương vị quê nhà” hướng dẫn những món ăn cơ bản và cắt tỉa củ quả trình bày món ăn cho các bạn sinh viên tại các trường đại học như Đại học Sài Gòn (tháng 3/2014), Đại học Công nghệ Sài Gòn (tháng 5/2014) với sự tài trợ của TÀI KÝ. Ngoài ra, Hội còn tổ chức chương trình hướng dẫn những món ăn cơ bản và cắt tỉa củ quả trình bày món ăn cho giảng viên trường Đại học Bách Khoa (tháng 9/2014) và Sở Giáo Dục và Đào Tạo (tháng 10/2014) theo yêu cầu và tự túc kinh phí của Công đoàn đơn vị.

- Tổ chức 1 lớp bếp khởi nghiệp (gồm 5 buổi học miễn phí các món điểm tâm,ăn sáng) cho 15 chị em khu vực quận 11, TP. HCM. Và 1 buổi học món ăn cho sinh viên.

- Tổ chức 3 chuyến đi công tác từ thiện xã hội: Trong dịp tết trung thu Hội vận động hội viên tham gia 3 buổi học và thực hành làm 400 bánh trung thu tặng thiếu nhi. 2 CLB ATV và Bếp trẻ đi ủy lạo và nấu 700 suất ăn cho người cơ nhở tại cơ sở xã hội.

4/- Chi hội Bartender (Pha chế thức uống):

Gồm những thành viên trẻ, năng động nhiệt tình và có lòng đam mê nghề nghiệp, hoạt động của Chi hội ngày càng phong phú do nhu cầu phục vụ thức uống pha chế ngày càng được ưa thích, các Hội viên luôn thể hiện bản lĩnh trong các kỳ thi quốc tế và trong nước, trình diễn các kỹ xảo, đẹp mắt, sáng tạo và hội nhập được với quốc tế trong lĩnh vực pha chế thức uống, các hoạt động cụ thể của Chi hội như:

Sinh hoạt định kỳ của Chi hội theo từng chủ đề và tham gia Ban giám khảo cuộc thi: Bartender & Barista 2014 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức.

Tham dự cuộc thi Bartender Thế giới 2014, Nam Phi – Việt Nam xếp hạng 12/65 Quốc gia.

Tham dự cuộc thi Bartender Châu Á 2014 – Việt Nam đạt giải 2/16 Quốc gia (Bartender Nguyễn Ngọc Định – Khách sạn Grand)

5/- Chi hội Sommelier (Chuyên gia rượu vang):

Đây là tập hợp những chuyên gia thuộc lĩnh vực rượu vang với các hoạt động khá phong phú và chuyên sâu vào chuyên ngành đặc thù và không thể thiếu trong nhà hàng, khách sạn.

Tham gia diễn đàn Lễ hội Ẩm thực “Món ngon các nước 2014” đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: ‘Rượu vang trong ẩm thực Việt Nam’ tại công viên 23 tháng 9 vào ngày 6/12/2014.

6/- Chi hội đào tạo:

Thành viên của Chi hội gồm các Khoa du lịch thuộc các trường đại học, trường cao đẳng và trung cấp nghề du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ thầy giáo đào tạo về du lịch ; hoạt động của Hội đào tạo đang dần đi vào cụ thể và hướng đến hiệu quả thiết thực;

Định kỳ tổ chức Hội nghị về đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; tổ chức những hội thảo chuyên đề về du lịch cộng đồng, giải pháp phát triển bền vững "Phát triển du lịch cộng đồng";

Tham gia gian hàng trong Ngày hội Du lịch, tổ chức Hội thi thuyết minh chủ đề "Thành phố du lịch tôi yêu";

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho Hướng dẫn viên tham gia Hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi toàn quốc;

Tham gia Ban Giám khảo các cuộc thi nghiệp vụ Khách sạn, nhà hàng, Hướng dẫn viên giỏi của thành phố;

Tham gia đóng góp vào các đề tài nghiên cứu phát triển du lịch của Thành phố và các tỉnh lân cận;

Triển khai hội thảo về hướng tới sự thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong sử dụng nguồn nhân lực du lịch tại các nước thuộc khu vực, chương trình du lịch có trách nhiệm với môi trường thiên nhiên và xã hội được dự án EU triển khai.

B.- PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2015:

I.- CÔNG TÁC TỔ CHỨC:

1/- Chuẩn bị thành lập Hội du thuyền phục vụ cho phát triển du lịch đường thủy và Hội các đơn vị mua sắm phục vụ khách du lịch.

2/- Triển khai việc thực hiện điều lệ sửa đổi khi được Ủy ban Nhân dân phê duyệt.

4/- Chi hội Đầu bếp thành lập Câu lạc bộ Bếp Vàng.

5/- Phát huy vai trò các Ban , Hội trong hoạt động của Hiệp hội.

II.- HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ HỘI VIÊN:

1/- Phối hợp triển khai giải pháp cấp bách theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

2/- Triển khai chương trình kích cầu, liên kết với hàng không giảm giá và các địa phương cung ứng dịch vụ giá giảm để có tour giảm giá từ 20% - 30%.

3/- Chương trình hợp tác với các địa phương phát triển sản phẩm du lịch. Khảo sát tuyến điểm mới và tour du lịch đường sông để giới thiệu tour mới phục vụ khách du lịch.

4/- Kiến nghị các vấn đề bất cập vướng mắc để cho hoạt động du lịch được thuận lợi.

III.- CÔNG TÁC QUẢNG BÁ XÚC TIẾN:

1/- Phối hợp với Sở tổ chức famtrip cho các doanh nghiệp quốc tế vào thành phố Hồ Chí Minh.

2/- Phát sóng chương trình khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi.

5/- Ra mắt trang web ẩm thực Việt Nam bằng tiếng Anh.

6/- Tiếp tục phối hợp với đài truyền hình để quảng bá các hoạt động của Hiệp hội trong đó có chương trình kích cầu du lịch.

IV.- VỀ HOẠT ĐỘNG CÁC CHI HỘI TRỰC THUỘC:

Trên cơ sở kế hoạch của từng Chi hội, nắm tình hình triển khai kế hoạch của từng chi hội để đảm bảo đúng kế hoạch; đặc biệt quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực. Phát huy vai trò của Chi hội Đào tạo.

Quan tâm đến hoạt động của Câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch.

V.- MỘT SỐ THUẬN LỢI, KHÓ KHĂN:

1/- Thuận lợi:

- Luôn được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của cơ quan quản lý ngành: Bộ, Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (Nay là Sở Du lịch).

- Sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách ngành, ngoài ra các chuyên viên và lãnh đạo Văn phòng Ủy ban cũng tiếp nhận các đề đạt của Hiệp hội và rất quan tâm giải quyết.

- Sự phối hợp thường xuyên và hiệu quả của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và sự hợp tác tích cực từ các Hiệp hội các địa phương.

- Tinh thần trách nhiệm và tích cực của hội viên gắn bó với hoạt động của Hiệp hội Du lịch.

2/- Khó khăn:

- Tình hình sụt giảm khách quốc tế vào do tình hình căng thẳng tại biển đông, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn phải có giải pháp ứng phó.

- Tình hình an ninh trật tự, hàng rong, ăn xin vv… vẫn còn.

- Tình trạng xuống cấp trong một số dịch vụ phục vụ tại các điểm tham quan, vấn đề vệ sinh môi trường chưa được cải thiện.

- Tình trạng nhái thương hiệu vẫn đang tiếp diễn và ngày càng phát triển.

- Chương trình kích cầu du lịch nội địa chưa đồng bộ. Có nhiều địa phương tích cực; có địa phương không tham gia và thậm chí lên giá.

- Điều kiện về tài chính và sơ sở vật chất cho hoạt động của Hiệp hội vẫn ngày càng khó.

VI.- KIẾN NGHỊ:

- Đã kiến nghị miễn thị thực visa thêm các thị trường: Australia ( Úc) , New Zealand ( Tân Tây Lan ) , Liên bang Thụy Sĩ,  Cộng hòa Liên Bang Đức  , Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha , Braxin,  Cộng hòa Ấn Độ , Cộng hòa Latvia,  Cộng hòa Estonia. Đến nay chưa được, đề nghị Bộ, Tổng cục quan tâm kiến nghị với Chính phủ sớm giải quyết.

- Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam quan tâm chỉ đạo cho cả ngành du lịch vào cuộc triển khai chương trình kích cầu, cả nội địa và quốc tế một cách đồng bộ.

- Đề nghị Bộ và Tổng cục quan tâm chỉ đạo các địa phương có điểm đến không tăng giá vé tham quan và các dịch vụ.

- Có giải pháp chế tài thích đáng đối với các trường hợp cố tình vi phạm như: Cắp nhái thương hiệu và nhiều trường hợp hoạt động trái phép.

Nguồn: HIỆP HỘI DU LỊCH TPHCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT