Khởi động cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ ngành Du lịch ASEAN

    Với mong muốn phát hiện những ý tưởng mới mẻ, sáng tạo và có giá trị thực tiễn trong lĩnh vực Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn, cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo trẻ du lịch, nhà hàng – khách sạn (Young Hotelier Award ASEAN 2019) được tổ chức cho công dân của các quốc gia khu vực Đông Nam Á trong độ tuổi từ 16-25. Cuộc thi năm nay có chủ đề “Ring your idea – Đưa ý tưởng vang xa”.

    Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị đồng hành với cuộc thi

    Cuộc thi được tổ chức bởi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh Sinh viên TP.HCM phối hợp cùng Cộng đồng cựu du học sinh quốc tế, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM, Công ty Mạng Du lịch, Nhà hàng & khách sạn Việt Nam.

    Năm nay, cuộc thi mở rộng quy mô Đông Nam Á, so với lần tổ chức đầu tiên năm 2015  với quy mô trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là cơ hội thử thách nhằm nâng cao năng lực quản lý, năng lực lãnh đạo, cũng như đổi mới sáng tạo cho nguồn nhân lực trẻ ngành Du lịch, nhà hàng, khách sạn.

    Quang cảnh buổi họp báo phát động cuộc thi

    Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải thành lập đội gồm 3 người. Ban Tổ chức mong muốn sẽ thu hút 300 đội tham dự. Vòng sơ loại, các đội sẽ viết một bản mô tả ngắn về ý tưởng, sáng kiến trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn, độ dài không quá 200 từ gửi vào website của chương trình. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 30 đội xuất sắc vào vòng bán kết dựa trên các tiêu chí: tính sáng tạo, tính khả thi, giá trị của ý tưởng và cách thức thể hiện.

    Tại vòng bán kết, các đội sẽ đưa ý tưởng từ vòng sơ loại thành video minh họa bằng nhiều hình thức đa dạng: đoạn phim, đoạn ghi âm, infographic, hình ảnh, slide, MV ca nhạc… Bài dự thi bán kết của các đội sẽ được đưa lên fanpage, website của cuộc thi để cộng đồng mạng bình chọn. Kết quả sẽ được tính bằng kết quả bình chọn trên mạng kết hợp với kết quả của ban giám khảo.

    Sẽ chỉ có 8 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết. Các đội thi sẽ trình bày và bảo vệ ý tưởng trước Ban giám khảo với các phương tiện trợ giúp như powerpoint, clip, hình ảnh minh họa,… Bài thuyết trình tập trung các ý chính: Hiểu biết về lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn; Ý tưởng xây dựng; các mốc thời gian cụ thể và những hành động, biện phát để giải quyết cho từng giai đoạn; cách thức triển khai ý tưởng và đánh giá tính khả thi cũng như khó khăn sẽ gặp phải, cách khắc phục khó khăn đó; Giá trị của ý tưởng mang lại cho các lĩnh vực dự thi và giá trị xã hội.

    Giải nhất cuộc thi năm nay có giá trị lên đến 700.000.000 đồng, bao gồm tiền mặt, quà tặng và chương trình đào tạo ngắn hạn tại Thụy Sỹ dành cho 3 thành viên, và  khóa đào tạo ngắn hạn trong nước với FoodAlfa, chương trình đào tạo nâng cao tại REACH và chương trình đào tạo tiếng Anh tại NovoLanguage.

    Ban Tổ chức cho biết, các đội thi trong nước hay nước ngoài lọt vào vòng chung kết sẽ được đài thọ chi phí ăn ở, đi lại trong suốt thời gian dự thi vòng chung kết tại TP.Hồ Chí Minh. Các ý tưởng dự thi nếu thực sự nổi trội, sáng tạo, có giá trị sẽ được kết nối với cộng đồng các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn. Ban tổ chức sẽ kết nối, đưa các ý tưởng có giá trị đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để các ý tưởng đó đi vào thực tiễn.

    Đại diện các đơn vị ký kết thỏa thuận hỗ trợ, đồng hành cùng cuộc thi

    Vòng sơ loại được tổ chức rừ ngày 12/4 – 19/6, vòng bán kết tổ chức từ ngày 19/6 – 19/7; vòng chung kết từ ngày 19/7 – 08/8. Lễ trao giải được tổ chức ngày 08/8/2019 nhân kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN.

    Xem thêm thông tin chi tiết cuộc thi tại website http://yha.hospitality.edu.vn

    Thu Hương