Khai mạc Hội chợ kích cầu du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM- Hà Nội 2014 với chủ đề “Kích cầu Du lịch – Điểm đến mới, Cơ hội mới  và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững” khai mạc hôm nay, ngày 3/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm  Việt Nam (148 Giảng Võ – Hà Nội).

Khai mạc Hội chợ kích cầu du lịch - 1

Nhiều hoạt động ấn tượng

Trong lần tổ chức đầu tiên, Hội chợ VITM 2013 đã thu hút sự quan tâm của 401 đơn vị tham gia; 368 gian hàng, trong đó 101 gian hàng của các đơn vị quốc tế, 203 gian hàng tự xây dựng; 18 nước và vùng lãnh thổ tham dự. 1.200 đơn vị đến tham gia, tìm cơ hội hợp tác. Hơn 40.000 lượt du khách đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.

Tiếp nối thành công của Hội chợ VITM 2013, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với TCDL và UBND TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức Hội chợ VITM 2014. Đây không chỉ là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, mà còn là cơ hội cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch. Người dân và du khách có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: VITM Hà Nội 2014 được đánh giá là Hội chợ Du lịch lớn nhất tại Việt Nam. Cho đến ngày 29/3, BTC đã nhận được đăng ký chính thức 508 gian hàng, trong đó có 154 gian quốc tế của các doanh nghiệp từ  22 nước và vùng lãnh thổ; 354 gian nội địa từ 42 tỉnh, TP trên cả nước. Hiện, đã có 665 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó doanh nghiệp lữ hành là 256; khách sạn, resort là 146, còn lại là các doanh nghiệp dịch vụ du lịch, cơ quan  quản lý, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm xúc tiến Du lịch, các Hãng Hàng không. Đối với các nước tham gia VITM Hà Nội 2014, các quốc gia có số gian hàng tham gia đông nhất là: Hàn Quốc, Nhật Bản…

Tại hội chợ sẽ có các sự kiện được tổ chức với 7 cuộc hội nghị- hội thảo. Nổi bật là Hội thảo quốc tế về: du lịch chữa bệnh Hàn Quốc; du lịch có trách nhiệm và tọa đàm về thương hiệu du lịch. Sẽ có 11 cuộc họp báo và giới thiệu điểm đến của các nước: Philippines, Hàn Quốc, Hy Lạp, Bun ga ri, Hồng Kông- Trung Quốc, Thái Lan… Sẽ diễn ra lễ ký kết các chương trình kích cầu du lịch giữa Hà Nội và các địa phương, các doanh nghiệp.

Đáng chú ý, tại VITM Hà Nội 2014, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL, TCDL tổ chức diễn đàn “Gặp mặt các ứng cử viên Đại sứ Du lịch”. Tham gia diễn đàn còn có cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ, các ứng cử viên Đại sứ Du lịch Diệu Hân, Lan Phương, Ngọc Hân và Hồng Thuận. Đặc biệt nghệ sĩ Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng - người nổi tiếng với vai Tôn Ngộ Không, người luôn ủng hộ Du lịch Việt Nam sẽ có mặt tại diễn đàn để giao lưu cùng khán giả vào chiều ngày 6/4.

Bên cạnh đó, tại VITM Hà Nội 2014 sẽ tổ chức ngày Hội tuyển sinh Du lịch; Trung tâm Royal Food Court sẽ trình diễn một số món ăn nổi tiếng của Việt Nam do các đầu bếp có tên tuổi thực hiện.

Dự kiến sẽ có 3000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch khuyến mại của chương trình kích cầu du lịch.

Tại VITM Hà Nội 2014, gian hàng của Tổng cục Du lịch  có diện tích 90­­­m­­­2 bao gồm 1 quầy chính và 4 quầy nhỏ. Gian hàng Truyền thông thương hiệu Du lịch Việt Nam “Vẻ đẹp bất tận” và các biến thể logo, slogan gắn với 4 dòng sản phẩm du lịch chủ đạo (biển, văn hóa, sinh thái, tham quan thành phố); quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên”; thể hiện thông tin về Du lịch Việt Nam thông qua hình ảnh, biểu đồ, số liệu. Bốn quầy nhỏ của các đơn vị sự  nghiệp trực thuộc Tổng cục Du lịch, gồm: Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, Báo Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch và Tạp chí Du lịch.

Minh Quân

Khuyến mãi sốc

Để chuẩn bị tốt nhất cho việc tham gia hội chợ, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng các chương trình tour mới giới thiệu tại hội chợ. Công ty du lịch Hà Nội Toserco giới thiệu chùm tour châu Âu có thời lượng từ 8 – 16 ngày; du thuyền 5 sao trên sông; tàu biển cao cấp 5 sao; chương trình ghép khách lẻ cho các tour “Thiên đường miền Trung”, “Hành trình di sản”, “Côn Đảo huyền thoại”… Công ty TNHH TMDV & DL Nam Quốc đưa đến hội chợ chùm tour nội địa với tên gọi khá hấp dẫn: “Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn”.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chào bán các tour được du khách quan tâm. Asia Sun Travel đưa đến hội chợ những chương trình du lịch châu Á, Trung Đông, châu Âu như: “Hồng Kông – Ma Cao”, “Du bai – Abu Dhaibi”, “Đêm trắng nước Nga”. Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn linh hoạt và phong phú như: phòng khách sạn giá rẻ (giảm giá đến 40%), tour “Hành trình di sản” và “Thiên đường miền Trung” ghép đoàn giá khuyến mãi, tour nước ngoài “Tour ngày lễ, giá khuyến mãi”… Khách sạn Thăng Long Espana cũng đem đến chương trình ưu đãi đối với phòng Deluxe dành cho các đoàn khách từ tháng 4 đến hết tháng 6 năm 2014; đặc biệt là chương trình dành cho khách lẻ muốn mua phòng trong thời gian diễn ra hội chợ VITM – Hà Nội 2014.

Đặc biệt, Jetstar Pacific phối hợp cùng Vietnam Airlines tham gia thiết kế gian hàng theo mô hình của máy bay nhằm tạo cảm nhận trực quan thú vị cho du khách. Trong thời gian hội chợ, Jetstar Pacific sẽ thực hiện bán vé máy bay giá rẻ các chặng TP.HCM – Nha Trang, Buôn Ma Thuột; Hà Nội – Đà Nẵng và TP.HCM – Đà Nẵng; Hà Nội – TP.HCM và giữa TP.HCM – Vinh, Hải Phòng. Không chỉ đưa đến các sản phẩm mới, đa dạng; mà giá các sản phẩm cũng rất “khyến mãi”, rất sốc. Jetstar Pacific đã giảm đến 39% giá vé.

Ông Trần Lê Bảo Châu - Giám đốc Công ty TNHH TMDV & DL Nam Quốc, Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ (VTF) cho biết: “Đến với hội chợ năm nay, Nam Quốc và VTF đã phối hợp tốt với các đơn vị khai thác khách, các đơn vị lưu trú, đơn vị vận chuyển, cam kết mang lại một chương trình thật sự thư giãn, thoải mái, chất lượng với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng”. Ông Châu nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ chủ động tạo nên sản phẩm mới, du khách sẽ được chủ động khám phá, chủ động lựa chọn thời gian, lựa chọn phương tiện di chuyển”. Bà Tán Mỹ Hạnh – Phó phòng Inbound Á Úc của Vitours cũng khẳng định, với thế mạnh là đơn vị lữ hành hàng đầu miền Trung, Vitours cam kết ngoài các chương trình kích cầu sẽ mang đến hội chợ chương trình bốc thăm trúng thưởng và âm nhạc giải trí để phục vụ khách đến tham quan gian hàng.

Khai mạc Hội chợ kích cầu du lịch - 2

Tham gia hội chợ,  các Hãng hàng không cung cấp cho khách du lịch 15.000 vé máy bay khuyến mại, giá từ 190.000 đồng với đường bay quốc tế và từ 333.000 đồng đối với đường bay nội địa. Đồng thời, các hãng lữ hành đã chuẩn bị 8.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 60% để phục vụ hội chợ. Có 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và sẽ tổ chức các chương trình bốc thăm trúng thưởng mà giải thưởng là các vé máy bay.

Phước Hà- Hải Anh

(Báo Du lịch Việt Nam, số 13 (920), 03/04/2014)

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT