ITE HCMC - 2011 THÀNH CÔNG VƯỢT BẬC!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 

 

 

ITE HCMC - 2011 THÀNH CÔNG VƯỢT BẬC! - 1

 

 

 

ITE HCMC Lần VII – năm 2011 đã thu hút sự quan tâm của các Seller và Buyer, các Công ty Du lịch trong và ngoài nước. Phóng viên Tạp Chí Du Lịch TP.HCM đã phỏng vấn Ông Nguyễn Việt Anh – Trưởng phòng Lữ hành Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh:

 







  • Phóng Viên: Thưa Ông, Ông cảm nhận như thế nào về ITE HCMC - Lần VII – năm 2011?

- Ông Nguyễn Việt Anh: ITE HCMC 2011 đã đạt được rất nhiều thành công. Thành công lớn nhất lần này là đã thực hiện được slogan: “Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam, Bốn Quốc gia, một điểm đến”, sự có mặt của 3 quốc gia, cùng các ngài Bộ Trưởng của Tiểu vùng sông Mekông như Campuchia – Lào – Myanmar càng làm cho ITE HCMC – 2011 ý nghĩa hơn. Thành công thứ nhì, số lượng Buyer và Seller đều tăng so với năm ngoái khoảng 20%, ITE HCMC 2011 đã chào đón 150 Buyer, 11 Media từ 49 quốc tế và vùng lãnh thổ. Thành công thứ ba, quy mô của các gian hàng năm nay là 200 gian hàng, vượt hơn 30% so với năm ngoái. Các gian hàng rất đa dạng, phong phú về hình thức trình bày rất đẹp và ấn tượng. Đặc biệt, có sự tham dự của nước Ai Cập. Các Bộ Trưởng cũng thấy ITE HCMC 2011 lần này được tổ chức rất tốt, có sự chuẩn bị tốt về các khâu, mang tính chuyên nghiệp cao, có nhiều hoạt động đặc sắc mang màu sắc của bản sắc dân tộc.

  •  Hoạt động ITE HCMC 2011 có gì mới so với năm 2010?

- Quy mô của ITE HCMC 2011 đã mang tầm vóc Quốc gia sau Hội nghị Đầu tư cho Du lịch 4 nước. Chủ trì cuộc họp gồm Bộ Trưởng các nước, có sự tham gia của lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân TP.HCM. Do đó, tạo cơ hội mới cho các nhà đầu tư đến với du lịch Việt Nam nói riêng và 3 nước Campuchia – Lào – Myanmar nói chung. Với ITE HCMC những năm trước, các gian hàng gặp gỡ, trao đổi giữa Seller và Buyer. Về hội thảo, chỉ diễn ra dành cho người bán (Buyer), nghĩa là tiếp thị điểm đến của 4 nước cho công ty nước ngoài. Năm nay, chúng ta có thêm hoạt động mới là Hội thảo dành cho người mua (Seller), mời các công ty có tiếng ở thị trường nước ngoài (Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc) giới thiệu về thị trường của mình cho các Seller của 4 nước tham dự. Một điểm mới năm nay là người dân có 2 ngày (16 – 17/09/2011) đến tham quan gian hàng của các nước, cũng như đăng ký các tour du lịch trong và ngoài nước tại đây. Nhằm thu hút sự người dân đến với ITE HCMC 2011 được thuận tiện, Ban Tổ chức ITE HCMC 2011 đã tổ chức các tuyến xe buýt đưa đón phục vụ du khách đến tham quan ITE HCMC 2011. Khách đến tham quan sẽ có phiếu điền thông tin cá nhân, mỗi 2 giờ là có một chương trình rút thăm trúng thưởng.

  • Với thành công của ITE HCMC – 2011, Ban Tổ chức ITE HCMC đã có sự chuẩn bị gì cho ITE HCMC – 2012?

- Để chuẩn bị cho ITE HCMC 2012, sẽ có nhiều hoạt động mới diễn ra hơn. Vì đã ITE HCMC mang tầm vóc quốc gia, không phải của riêng Thành phố Hồ Chí Minh nữa. nên có sự chỉ đạo chặt chẽ hơn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM nên quy mô ITE 2012 sẽ lớn hơn, dự kiến nếu phát triển mạnh thì không những chỉ có 200 gian hàng mà có thể là 300 – 400 gian hàng của các doanh nghiệp của 4 nước, ngay cả Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn - SECC này cũng sẽ được mở rộng với diện tích gấp đôi. Hoạt động mới của ITE HCMC 2012, sẽ có ASEAN Fashion (Triển lãm Thời trang Châu Á) kéo dài trong một tuần, quy tụ các nước Châu Á tham gia chương trình này. Cùng với các chương trình Hội thảo cũng sẽ mang tính lớn hơn, hoành tráng hơn. Điểm đặc biệt nhất dành cho các gian hàng trong nước tham gia ITE HCMC 2012, theo chủ trương của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sẽ có sự hỗ trợ kinh phí cho các công ty du lịch tham gia để giảm giá mướn mặt bằng. Đây cũng là vấn đề hợp lý, vì khi tham gia trên sân nhà mà các doanh nghiệp trong nước vẫn phải trả theo mức phí của các doanh nghiệp nước ngoài thì không thoả đáng. Theo tôi, đây là chủ trương đúng đắn của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng như lãnh đạo Tổng Cục Du lịch khuyến khích các doanh nghiệp của chúng ta tham gia nhiều hơn nữa. Tương lai ITE HCMC – 2012 có thể sẽ thu hút thêm được các nước Tiểu vùng sông MêKông tham gia nhiều hơn nữa.

  • Xin cám ơn Ông.

VŨ SƠN

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT