HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015 “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE – HCMC 2015) lần thứ 11 với khẩu hiệu “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Du lịch, Công ty VINEXAD và Công ty Triển lãm Informa tổ chức thực hiện, là sự kiện du lịch quốc gia thường niên nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, thu hút khách du lịch quốc tế từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng đến Việt Nam, tăng cường hội nhập, hợp tác phát triển du lịch giữa các nước trong khu vực Châu Á và trên thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch.

 HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015   “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” - 1

Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh  (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra từ ngày 10/9 – 12/9/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM.

           Với quy mô ngày càng phát triển, chủ đề được nâng tầm và mở rộng qua từng năm. Từ năm 2007 với chủ đề “Ba quốc gia – Một điểm đến” – Campuchia, Lào và Việt Nam; đến năm 2012, chủ đề “Bốn quốc gia – Một điểm đến” với sự tham gia của Myanmar và từ năm 2013 đã nâng lên “Năm quốc gia – Một điểm đến” với sự gắn kết của Thái Lan. Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vị trí hàng đầu trong khu vực Tiểu vùng Sông Mê Kông. Theo đó, chỉ tính riêng lần tổ chức thứ 10 năm 2014, ITE – HCMC đã thu hút 255 gian hàng, 320 đơn vị đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng doanh nghiệp từ 27 tỉnh/thành của Việt Nam tham gia. Hội chợ ITE – HCMC 2014 đã đón gần 22.000 lượt khách tham quan, tìm hiểu, tăng 20% so năm 2013.

HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015   “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” - 2

Gian hàng Lào

 Tính đến thời điểm tháng 7/2015, Hội chợ Du lịch Quốc tế Tp.HCM (ITE HCMC 2015) đã thu hút được 22 tỉnh thành trong nước, 13 Cơ quan xúc tiến Du lịch nước ngoài cùng 25 đơn vị đầu mối từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Đức…) đăng ký tham dự Hội chợ. Tổng

số gian hàng hiện nay đã đăng ký: 208 gian hàng (tăng 30 gian hàng so với cùng kỳ năm 2014), đạt 83% so với kế hoạch 2015 đề ra.

 HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015   “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” - 3

Gian hàng Thái Lan

ITE HCMC 2015 được mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút 200 Người mua quốc tế thuộc hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, 100 người mua “nội vùng” (các hãng lữ hành Outbound của 5 quốc gia), 25 báo chí quốc tế và 350 người bán đến từ các quốc gia như: Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, … dự kiến thu hút trên 25.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những sự kiện thương mại du lịch quốc tế phát triển nhanh nhất khu vực.

 HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015   “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” - 4

Gian hàng Myanmar

          Bên cạnh các hoạt động thường niên, khi nói đến Hội chợ ITE – HCMC, không thể không nhắc đến chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam là buổi Lễ Khai mạc ITE-HCMC 2015 tổ chức ngày 9/9/2015. Trong vai trò là đơn vị chủ nhà, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TPHCM sẽ giới thiệu nét tinh hoa trong nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam, đó là những di sản âm nhạc cả 03 miền được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể; sự tinh hoa trong ẩm thực của đất nước “con Rồng - cháu Tiên” tới khách mời quốc tế, người mua và báo chí quốc tế, tôn vinh danh hiệu du lịch năm quốc gia.

Lễ Khai Mạc sẽ vinh dự đón tiếp Bộ trưởng của 5 quốc gia thuộc Tiểu vùng sông sông Mê Kông và Thị trưởng các thành phố Phnompenh, Viêng Chăn, Yangon, Bangkok. Cũng trong đêm khai mạc, Ban tổ chức sẽ trao “Giải thưởng du lịch quốc tế Mê Kông” (Mekong Tourism Awards - MTAA) lần thứ 7, với mục tiêu ghi nhận và tôn vinh những cống hiến chung của Ngành Du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mê Kông, đồng thời tạo động lực giúp các doanh nghiệp phấn đấu đạt được những thành tựu cao hơn. Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín trong khu vực với các tiêu chuẩn đánh giá đề cử hết sức nghiêm túc. Giải thưởng có 6 hạng mục: Hãng Hàng không của năm, Công ty lữ hành Outbound của năm, Công ty lữ hành Inbound của năm, Khách sạn 5 sao của năm, Khu du lịch nghỉ dưỡng (Resort) của năm, Khu di sản vật thể ấn tượng của năm.

 Trong khuôn khổ Hội chợ, một số sự kiện quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần tạo điểm nhấn cho sự kiện năm nay như: Triển lãm ảnh “Nét đẹp cộng đồng ASEAN”sẽ giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, cũng như giới thiệu đời sống cộng đồng văn hóa ASEAN, nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31-12-2015). Triển lãm gồm 150 ảnh màu của 10 quốc gia ASEAN, trong đó chú trọng 5 quốc gia hạ nguồn sông Mê Kông. Các chương trình nghị sự của Bộ trưởng,Thị trưởng, khách mời VIP từ các nước tham gia hoạt động tại ITE HCMC 2015. Ngoài ra, các hoạt động được tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như: Hội thảo giới thiệu điểm đến 05 nước dành cho người mua và báo chí quốc tế; Hội thảo giới thiệu thị trường du lịch nguồn, nhằm giới thiệu thị trường khách du lịch

Ấn Độ, Indonesia; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch châu Âu (trong đó có 5 nước vừa được miễn thị thực nhập cảnh và các thị trường nói tiếng Nga). Bên cạnh đó, có các hội thảo bên lề do Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức như: Hội thảo Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020; Hội thảo Báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2015. Trong đó, dự kiến Ban tổ chức sẽ mời một số chuyên gia từ các thị trường trên để cung cấp thông tin đến đối tượng là doanh nghiệp du lịch Việt Nam về các thị trường, đồng thời chia sẻ những phương thức tiếp thị và tiếp cận cụ thể đối với các thị trường này.

Ngày hội Người tiêu dùng Du lịch (Travel Fun Fair Day) tạo sân chơi cho doanh nghiệp du lịch và người tiêu dùng du lịch, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận, giới thiệu về những sản phẩm mới, chương trình khuyến mại tour du lịch, vé máy bay giá rẻ cho dịp cuối năm và Tết nguyên đán … đến người tiêu dùng Du lịch của các doanh nghiệp du lịch và Hãng Hàng không uy tín. Đồng thời, khách tham quan sẽ có dịp thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc quốc tế từ những quốc gia tham dự sự kiện.

HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH LẦN THỨ 11, NĂM 2015   “Một Thập kỷ - Một Khu vực – Một Thế giới” - 5

Gian hàng Việt Nam

  

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2005, ITE HCMC được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt

Nam và khu vực Tiểu vùng sông Mêkông. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu sông Mêkông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương.

 Hội chợ ITE HCMC 2015 hứa hẹn là một hoạt động tích cực và hiệu quảcho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch Inbound và Outbound tại Việt Nam và Khu vực Mêkông

BTC

Ảnh chụp tại ITE HCMC 2014

Photo: CLB Nhiếp ảnh Du lịch TPHCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT