Vì sao logo mới của du lịch ASEAN mang biểu tượng mặt trời?

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 tại Campuchia, ASEAN đã công bố logo mới của du lịch ASEAN với khẩu hiệu “A Destination for Every Dream” (Điểm đến cho mọi giấc mơ).

Sau nghi thức Bộ trưởng và Thứ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN bấm nút chào mừng du lịch ASEAN mở cửa trở lại là lễ công bố logo mới của du lịch ASEAN với khẩu hiệu “A Destination for Every Dream” (Điểm đến cho mọi giấc mơ).

Ban Thư ký ASEAN và đối tác phụ trách marketing du lịch của ASEAN là đầu mối xây dựng. Logo mới đã xin ý kiến các nước thành viên ASEAN tại các cuộc họp nhóm công tác marketing du lịch tháng 10/2021, họp Ủy ban Cạnh tranh Du lịch ASEAN tháng 10/2021 và họp Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN tháng 12/2021.

Vì sao logo mới của du lịch ASEAN mang biểu tượng mặt trời? - 1

Logo mới của Du lịch ASEAN

Logo mới là một biểu tượng đơn giản với ý nghĩa đa dạng. Logo mang biểu tượng mặt trời, biểu trưng cho sức sống và sự đổi mới. Ý tưởng bao trùm thể hiện mọi trải nghiệm trong mơ ở Đông Nam Á, trải nghiệm ở cấp độ cao nhất. Hình tượng mặt trời với 10 phần kết hợp với nhau hài hòa đại diện cho các quốc gia thành viên ASEAN.

Đi kèm với logo là tagline mới “A Destination for Every Dream“ (Điểm đến cho mọi giấc mơ) với hệ thống mở rộng đi kèm như là A Destination for Adventure (Điểm đến cho cuộc phiêu lưu), A Destination for New flavors (Điểm đến cho hương vị mới), A Destination for Discovery (Điểm đến để khám phá), A Destination for Restoration (Điểm đến để phục hồi), A Destination for Culture (Điểm đến văn hóa), A Destination for Exploration (Điểm đến để khám phá).

Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25 đã nhấn mạnh sự hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch giữa các quốc gia thành viên ASEAN để đảm bảo rằng ASEAN vẫn cạnh tranh trong lĩnh vực này. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi Diễn đàn Du lịch ASEAN 2022 lần thứ 40 (ATF 2022) diễn ra tại tỉnh Preah Sihanouk, Campuchia được khai mạc vào ngày 18/1 và kéo dài đến 22/1.

Vì sao logo mới của du lịch ASEAN mang biểu tượng mặt trời? - 2

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cùng các nhà lãnh đạo du lịch ASEAN thực hiện nghi thức chào mừng du lịch ASEAN mở cửa trở lại

Các Bộ trưởng cho biết, ngành du lịch ASEAN không chỉ sẵn sàng để mở cửa trở lại mà còn sẽ phục hồi nhanh chóng với khả năng phục hồi cao hơn. Các nước nhất trí thông báo mở cửa trở lại du lịch ASEAN, cả trong khu vực và quốc tế, đồng thời lưu ý rằng mọi sự phối hợp và hợp tác được thực hiện để quá trình mở cửa trở lại sẽ diễn ra dần dần và ổn định.

Các Bộ trưởng ASEAN cũng nhất trí đưa ra hệ thống công nhận vaccine COVID-19 được tiêu chuẩn hóa giữa các nước ASEAN và hoan nghênh việc triển khai dần dần việc tiêm vaccine COVID-19 ở mỗi quốc gia thành viên ASEAN, đây là một chỉ số quan trọng cho việc mở cửa trở lại du lịch ASEAN.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT