Giới thiệu đặc sản địa phương

    Dịp Liên hoan quy tụ du khách trong, ngoài nước, nhiều đơn vị, địa phương tranh thủ thiết lập gian hàng để quảng bá đặc sản.

    Công ty Trường Thọ có trụ sở Q. Tân Bình (TPHCM) là đơn vị “nhanh chân” nhất khi hoàn tất thiết kế gian hàng, trưng bày đặc sản ngay trong chiều 11/12. Đúng như tên gọi công ty, các đặc sản được đơn vị này giới thiệu có công năng gia tăng sức khỏe, giúp tuổi thọ kéo dài như mật ong nguyên chất cùng nhiều thực phẩm dinh dưỡng có nguồn gốc từ mật ong, sữa ong chúa… “Nhanh chân” không kém gian hàng Trí Hiệp chuyên giới thiệu đặc sản xứ Phan Rang-Tháp Chàm. Rượu nho, mật nho, tỏi… Phan Rang được đơn vị này trưng bày, quảng bá. Hàng loạt gian hàng giới thiệu đặc sản các vùng-miền cả nước cũng tranh thủ hiện diện tại liên hoan.

    Sự kiện Du lịch-Ẩm thực Liên hoan Món ngon các nước 2012, được tổ chức lần thứ 7, kỳ vọng sẽ thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách quốc nội và quốc tế tham dự. Thực tế tổ chức hàng năm cho thấy, kỳ vọng này của Ngành Du lịch TPHCM không hề thiếu cơ sở. Vì lẽ đó, Liên hoan đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho mục tiêu quảng bá sản phẩm đến du khách gần xa. Các đơn vị, địa phương đã tranh thủ hiệu ứng “quảng bá quốc tế” tại TPHCM để không ngần ngại tham gia sự kiện.

    Xét cho cùng, sự hiện diện của những đơn vị này, tuy không trực tiếp “đả thông khẩu vị” thực khách tại chỗ, nhưng cũng góp phần “hương hoa sắc màu” làm phong phú sự kiện.

    Hoàng Long