Đẩy mạnh truyền thông góp phần phát triển du lịch bền vững

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế lần thứ 16 (ITE HCMC 2022), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Ủy ban nhân dân TP.HCM tổ chức chương trình “Gặp gỡ các Tổng biên tập”, với chủ đề “Đẩy mạnh truyền thông góp phần phục hồi và phát triển du lịch bền vững”.

Trên tinh thần hợp tác chặt chẽ để nâng cao hiệu quả truyền thông, chương trình “Gặp gỡ các Tổng biên tập” được tổ chức vào chiều 8/9, tại Phòng Mê Linh, tầng 1, khách sạn Renaissance Riverside Saigon. Chương trình dự kiến có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM Phan Thị Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, cùng sự tham gia của 56 thành viên là Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, các tổng biên tập, biên tập viên, phóng viên báo, đài đang hoạt động tại TP.HCM.

Đây là chương trình gặp gỡ được tổ chức lần đầu tiên giữa lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố và cơ quan báo chí về công tác truyền thông du lịch tại TP.HCM.

Chương trình gặp gỡ không chỉ là cơ hội giúp duy trì và phát huy mối quan hệ phối hợp hỗ trợ trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch mà còn là dịp để lãnh đạo thành phố và lãnh đạo ngành du lịch trân trọng cảm ơn những đóng góp của các cơ quan báo chí đối với ngành du lịch TP.HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Qua đó, trao đổi các giải pháp nâng cao chất lượng, đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn phục hồi.

Đẩy mạnh truyền thông góp phần phát triển du lịch bền vững - 1Chương trình gặp gỡ này trực tiếp đề cập đến 3 nội dung chính: Đánh giá về kết quả công tác truyền thông qua kênh báo, đài, phương tiện thông tin đại chúng trong hoạt động du lịch từ năm 2022 đến nay; thảo luận các giải pháp truyền thông góp phần phục hồi du lịch phát triển bền vững của các Tổng biên tập cơ quan báo, đài; định hướng công tác truyền thông trong giai đoạn tiếp theo.  

Suốt thời gian qua, mạng xã hội bùng nổ và phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn không thể thay thế được các phương tiện thông tin đại chúng. Đây được xem như kênh truyền thông chính thống ngành du lịch Thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện. Theo thống kê từ năm 2020 đến nay, đã có gần 2.000 bài viết thông tin về những hoạt động, chương trình sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố. Trong đó, Sở Du lịch chủ động cung cấp thông tin và hình ảnh cho gần 500 lượt phóng viên báo, đài phụ trách chuyên đề du lịch; Ban Giám đốc Sở trực tiếp trả lời 132 lượt phỏng vấn, talkshow của các báo, đài tại TP.HCM và các tỉnh, thành trong cả nước.

Ngoài kênh truyền thông chủ đạo trên, ngành du lịch còn sử dụng nhiều kênh khác để truyền thông về hoạt động du lịch. Thứ nhất là trang thông tin điện tử của Sở Du lịch đã liên tục thực hiện hơn 1.000 bài viết truyền thông, chia sẻ những câu chuyện thú vị về các điểm đến hiện có, sản phẩm du lịch mới và 02 chiến dịch truyền thông lớn: Chiến dịch Thành phố Hồ Chí Minh xin chào - Hello Ho Chi Minh City và sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City.

Thứ hai là kênh truyền thông trên mạng xã hội Zalo, Facebook với hơn 308 bài trên Zalo và 916 bài trên Facebook Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với số lượt tiếp cận đạt 456.646 lượt.

Thứ ba là kênh truyền thông trên các phương tiện công cộng, bao gồm banner quảng cáo trên các tuyến đường cao tốc, sân bay, đường nội thành, biển quảng cáo điện tử, LCD tại thang máy, tòa nhà cao ốc, sân bay; phối hợp với các công ty lữ hành, đơn vị vận chuyển, nhà hàng, điểm tham quan… chiếu video clip Hello Ho Chi Minh City tại những nơi du khách dễ dàng tiếp cận.

Thứ tư là truyền thông trên các kênh quốc tế hoặc thông qua KOLs, travel blogger…

Song song đó, Sở Du lịch TP.HCM còn chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa, chính trị, thể dục thể thao… xem đây là cơ hội để quảng bá du lịch thành phố cũng như tạo thêm nhiều kênh để truyền thông thu hút sự quan tâm của cộng đồng dư luận. Cụ thể, Sở phối hợp Đài truyền hình thành phố quảng bá hình ảnh du lịch và chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” với sự kiện Cúp xe đạp truyền hình; phối hợp với Đài VOH tổ chức chương trình “Một thoáng Việt Nam” và “Liên hoan phát thanh toàn quốc năm 2022”; tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Busan năm 2021…

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh An

CLIP HOT