“Chiêu độc” hút khách

    Không ít gian hàng, cả VN lẫn các quốc gia khác, đã trổ “chiêu độc” thu hút sự chú ý của du khách. Người Malaysia trổ tài “hội họa” trên cánh tay người tham quan bằng socola khiến gian hàng này “xúm đen xúm đỏ” nữ giới. Để “cạnh tranh” sự chú ý này, những người Đài Loan bèn tung hàng loạt vòng đeo tay thật đẹp tặng khách tham quan, với điều kiện trả lời câu hỏi đúng, ví như “món ăn nào nổi tiếng nhất tại Đài Loan”. Sức hút của những chiếc vòng đeo tay chạm khắc khéo léo, khiến giới nữ phải nhín thời gian mà nán lại gian hàng này. Những người Thái Lan thì “nhẹ nhàng” hơn với chàng trai-cô gái Thái trong trang phục dân tộc độc đáo, khiến nhiều du khách phải dừng lại ngỏ ý… chụp hình chung. Người Thái còn “điều động” hai nghệ nhân trẻ thực hiện tại chỗ các tặng phẩm giấy cắt-xếp vô cùng độc đáo. Còn người Việt thì sao? Tại gian hàng Bến Thành Tourist, một ban nhạc cực dễ thương trình bày những nhạc phẩm quốc tế nhẹ nhàng, thuộc dòng nhạc “bất hủ” khiến không gian hội chợ thêm phần sinh động.

    Kinh nghiệm cho thấy tại mỗi kỳ ITE-HCMC, các gian hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau đều chuẩn bị cho mình “tuyệt chiêu” hút khách tham quan.

    Thanh Giang