"Mẹo" mua vé hạng thường vẫn hưởng dịch vụ hạng nhất khi đi máy bay

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mới đây, một nữ tiếp viên hàng không đã đưa ra ba mẹo giúp những hành khách ở khoang phổ thông có được những trải nghiệm thoải mái hơn khi đi máy bay.

Trong một video mới được đăng tải trên mạng xã hội, nữ tiếp viên hàng không Kat Kamalani đã bật mí ba cách để các hành khách ở khoang phổ thông có những trải nghiệm thoải mái hơn khi đi máy bay.

Theo đó, các hành khách nữ khi đi máy bay vào những ngày 'đèn đỏ' có thể kiểm tra một ngăn kéo bí mật trong nhà vệ sinh, nơi thường được các tiếp viên để băng vệ sinh dự trữ.

"Mẹo" mua vé hạng thường vẫn hưởng dịch vụ hạng nhất khi đi máy bay - 1

'Hộp chứa bí mật' thường để băng vệ sinh trong nhà vệ sinh trên máy bay

Bên cạnh đó, nữ tiếp viên này cũng cho biết các hành khách hoàn toàn có thể sử dụng nhà vệ sinh của hạng ghế thương gia. Nhiều người xem sau đó cũng để lại bình luận dưới video bày tỏ thái độ ủng hộ.

'Tôi cũng thường sử dụng nhà vệ sinh của khoang hạng nhất khi đi máy bay' hay 'Đúng là tôi cứ nghĩ rằng không được phép sử dụng nhà vệ sinh khác hạng ghế của mình'.

"Mẹo" mua vé hạng thường vẫn hưởng dịch vụ hạng nhất khi đi máy bay - 2

Nhà vệ sinh của khoang hạng thương gia thường rộng rãi và được trang bị đầy đủ dụng cụ vệ sinh hơn

Lời khuyên thứ ba mà Kamalani đưa ra là đừng bao giờ nên đồng ý ngay các đề nghị của hãng hàng không khi họ muốn thay đổi chuyến bay ban đầu của bạn. Thay vào đó, nữ tiếp viên này cho biết hãy thảo luận hoặc thương lượng thêm để có được những lựa chọn tốt hơn.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ thì nhiều người tỏ ra không hài lòng trước ba lời khuyên của nữ tiếp viên này.

Năm 2019, một hành khách mua vé hạng thương gia người Australia đã đăng một bài viết bày tỏ thái độ bất bình trên trang cá nhân khi cảm thấy bất tiện vì số lượng hành khách hạng phổ thông sang sử dụng nhà vệ sinh ở khoang hạng nhất ngày càng nhiều.

'Trong chuyến bay đến Adelaide của tôi, một hành khách say rượu đã sang đi vệ sinh tới ba lần mà không thấy bất cứ động thái gì từ các tiếp viên', người dùng tên Gjspectre cho biết.

Một người dùng khách đồng ý và cho biết các tiếp viên có thể dễ dàng xử lý vấn đề này bằng cách hướng dẫn hành khách ở hạng phổ thông sử dụng nhà vệ sinh phía sau.

Nhiều hành khách cho rằng họ quyết định chi trả nhiều hơn để được sử dụng những dịch vụ tốt hơn. Theo đó, nhà vệ sinh của khoang ghế hạng thương gia sẽ thường có thêm vòi hoa sen hay những dụng cụ vệ sinh và mỹ phẩm khác.

"Mẹo" mua vé hạng thường vẫn hưởng dịch vụ hạng nhất khi đi máy bay - 3

American Airlines không phân biệt dịch vụ giữa các hạng ghế trong các chuyến bay nội địa Mỹ

Tuy nhiên, đại diện của những hãng hàng không như American Airlines, Jet Blue hay United trả lời Forbes rằng gần như sẽ không có sự phân biệt hay hạn chế gì đối với các hạng ghế trong các chuyến bay nội địa Mỹ.

Trong khi đó, Alaska Airlines và Delta thì quy định rõ ràng hơn trong việc hành khách chỉ nên sử dụng nhà vệ sinh đúng khoang ghế của mình trừ những trường hợp đặc biệt sẽ có hướng dẫn riêng của tiếp viên và phi hành đoàn.

Việc khuyến khích hành khách sử dụng nhà vệ sinh đúng với khoang ghế đã mua ngoài những vấn đề về đặc quyền trong giá vé mà điều này còn làm giảm nguy cơ việc quá nhiều người tập trung ở phần đầu buồng lái, gây ảnh hưởng tới quá trình vận hành trên máy bay.

"Mẹo" mua vé hạng thường vẫn hưởng dịch vụ hạng nhất khi đi máy bay - 4

Hạng thương gia trên máy bay của hãng hàng không Air New Zealand

Những lời khuyên mà nữ tiếp viên trên đưa ra không phải lúc nào cũng có thể áp dụng. Người phát ngôn của Air New Zealand đã tuyên bố rõ ràng rằng 'Mọi khu vực của hạng phổ thông và hạng thương gia trên máy bay của chúng tôi là hoàn toàn riêng biệt, kể cả nhà vệ sinh'.

Dù vậy vẫn sẽ có những ngoại lệ phụ thuộc vào hoàn cảnh như hành khách khuyết tật phải đi xe lăn hay trẻ em phải xếp hàng dài để chờ đi vệ sinh ở khoang phổ thông đều sẽ được đặc cách.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Đỗ An  (Vietnamnet)

CLIP HOT

Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch
Lập web giả mạo - chiêu trò mới trong lừa đảo combo du lịch

Lừa đảo dưới hình thức du lịch không phải là chiêu thức mới, thế nhưng vẫn có khá nhiều người dân sập bẫy. Bởi những đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu thức hết sức tinh vi, đặc biệt trong thời gian qua nổi lên hiện tượng nhiều đối tượng đã giả lập những website, fanpage và Công ty du lịch để tạo lòng tin cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển khoản để thanh toán những