Du lịch bằng tàu hỏa, cô gái bật mí cách "sống ảo" đẹp miễn chê

Ngồi trên con tàu bon bon chốn đèo Hải Vân, phóng tầm mắt ra cửa sổ, cảnh núi non, biển nước dần hiện ra. Bên vách núi, bên biển khơi, hành trình từ Đà Nẵng ra Huế của du khách mãn nhãn cảnh đẹp quê hương, đất nước.

Không chờ phải đặt chân đến mảnh đất Thần Kinh, du khách mới có những trải nghiệm thú vị, thu lại nhiều tấm ảnh đẹp, lung linh. Ngay khi vừa đặt chân lên tàu từ Đà Nẵng ra Huế du lịch, mọi người đã cảm nhận được vẻ đẹp xứ Huế qua đèo Hải Vân, vịnh Lăng Cô...

Lần đầu Ngân trải nghiệm đi tàu hỏa ra Huế

Trần Hà Bảo Ngân, 25 tuổi, quê ở An Giang, vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc trong chuyến tàu hỏa đến với xứ Huế.

“Trước khi đi Huế bằng tàu hỏa, mình đã xem nhiều bài viết review về chuyến đi từ Đà Nẵng đến Huế bằng tàu. Tuy nhiên, lúc ấy, mình vẫn còn lấn cấn trong việc đặt vé tàu cũng như cách đi tàu”, Ngân cho hay.

Ngân lúc đó ở Đà Nẵng, trả phòng resort lúc 12h trưa nên chọn chuyến tàu SE4 lúc 15h16, tiện ăn trưa trước khi lên tàu đến Huế.

du lich bang tau hoa, co gai bat mi cach

Nói về cách thức đặt vé tàu, Ngân chia sẻ, vì lộ trình từ Đà Nẵng đến Huế khá gần nên trang web tàu hỏa gần đến ngày đi mới mở bán vé, trước đó là ưu tiên cho những hành trình dài hơn như từ Sài Gòn đi Hà Nội.

Nơi lí tưởng để ra đời những tấm ảnh đẹp

“Trước ngày đi một tháng, mình vào xem vé thì không hiện. Lúc đó, mình cũng khá hụt hẫng vì nghĩ hết vé. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, để có những bức ảnh xinh, các bạn nên chọn khoang giường nằm 4 người, mà mình cũng trầy trật trong việc book vé ở khoang này lắm. Mình vào Momo và trang web của tàu hỏa canh vé mỗi ngày, nhưng tàu mở ghế ngồi trước, sau đó đến khoang giường nằm 6 người và cuối cùng là khoang giường nằm 4 người”, Ngân tiết lộ.

Để chắc chắn cho việc được đi tàu hỏa, Ngân đã quyết định book trước 2 vé giường nằm 6 người trên Momo giữ chỗ, nếu xui không book được 2 vé khoang 4 người, Ngân còn có chỗ để sống ảo.

Ngân chụp bằng máy ảnh

“Cách ngày đi 3 ngày, mình cũng đã book được 2 vé khoang 4 nhưng trong trạng thái “giành giật”. Có một bạn nào đó đã book nhưng không thanh toán nên mình mới có slot. Tuy nhiên, vé mình book được là một tầng trên, một tầng dưới, chứ không phải 2 vé tầng dưới trong mơ. Mình cũng bấm bụng book vé và sẽ thử lên tàu xin đổi vé với một khách đã book tầng dưới. Cũng may, khi lên tàu, anh khách đã đồng ý đổi lên tầng trên với mình nên mình mới có 2 slot tầng dưới. Thiệt cám ơn anh ấy rất nhiều”, Ngân cho biết.

Giá vé tàu:

- 2 vé khoang 6 giường nằm Ngân book trên Momo với giá 226.400 đồng.

- 2 vé khoang 4 giường nằm Ngân book trên trang web của tàu với giá 282.000 đồng.

du lich bang tau hoa, co gai bat mi cach

Canh những góc chụp trên tàu hỏa để có tấm ảnh ưng ý

Để có tấm hình đẹp trên tàu, Ngân tiết lộ: “Theo mình, các bạn thích style nhẹ nhàng thơ thẩn nên chọn trang phục màu sáng như trắng, be, pastel… Phụ kiện chụp ảnh gồm có sách, kính, túi cói, nón cói, máy ảnh film, lọ hoa và hoa, tai nghe… Trang bị thêm Tripod nếu bạn đi 1 mình hoặc muốn chụp ảnh couple nhưng không cần nhờ ai.

Về canh góc, tùy vào toa mà mình đặt thì view ô cửa sổ sẽ hướng ra biển hay rừng núi, nhưng mình thấy view nào cũng sẽ có góc đẹp. Mình đi là view biển nằm ngoài hành lang nên mình chụp ở hành lang trước. Sau đó, mới vào khoang 4 chụp ảnh. Hôm mình đi Huế, trời mưa lâm râm nên cũng chill lắm”.

du lich bang tau hoa, co gai bat mi cach

Cơn mưa càng làm cho cảnh thêm phần lãng mạn

Ngân chụp bằng máy ảnh và chỉnh bằng Lightroom và Foodie. 2 tiếng hơn trên tàu trôi qua rất nhanh, Ngân cũng đã có được cho mình một mớ hình đẹp và trải nghiệm thật thú vị.

Trải nghiệm đi Huế bằng tàu hỏa

“Cô chú trên tàu rất dễ thương. Họ còn chỉ mình đi vào toa khác để có ảnh đẹp. Mình nghĩ nếu có cơ hội, các bạn hãy thử trải nghiệm một lần đi tàu hỏa từ Đà Nẵng đến Huế”, Ngân nói.

Ghé thăm làng hương Thủy Xuân

“Chuyến đi lần này khiến mình yêu Huế thêm rất nhiều, mình thích cuộc sống chầm chậm ở Huế, thích con người Huế vì ai cũng dễ thương. Mình cũng đã bất ngờ vì đồ ăn ở Huế rất rẻ. Dù mình đã từng đến Huế trước đó rồi, nhưng lần này là một cảm giác rất khác. Ai nói đi Huế vào mùa mưa buồn, nhưng mình thấy mưa ở Huế rất "chill" và rất lãng mạn, khiến mình được sống chậm lại.

Mình đã về Sài Gòn nhưng tâm hồn vẫn còn lạc trôi ở Huế, nhất định mình sẽ đến Huế nhiều lần nữa. Cám ơn Huế, cám ơn mệ Tuyết ở làng hương Thủy Xuân, cám ơn mọi người đã mang lại cho mình một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Huế”, Ngân cảm nhận.