10 mẹo hay giúp bạn ở khách sạn thoải mái nhất

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Cư xử lịch sự, tìm kiếm mã giảm giá trên mạng, tham gia nhóm khách hàng thân thiết... là những điều bạn cần làm khi đi du lịch và muốn ở khách sạn.

Theo Thebarefootnomad, mọi người đều có ít nhất "một câu chuyện kinh dị" khi ở khách sạn. Đó có thể là khách sạn đóng cửa khi bạn đến đó, phí dịch vụ tăng gấp đôi hay mất đến 45 phút thay vì vài phút như quảng cáo cho việc làm thủ tục...

Dưới đây là một số mẹo hay, chắc chắn giúp bạn có trải nghiệm ở khách sạn tốt nhất.

10 mẹo hay giúp bạn ở khách sạn thoải mái nhất - 1

Khi đi du lịch, bạn cần nắm chắc một số cách để có trải nghiệm tốt ở khách sạn. Ảnh: Travel Daily.

Biết mình đang nhận được gì

Nhiều khách sạn có thông tin giới thiệu không đúng với thực tế, mô tả sai lệch về tiện nghi đang có của khách sạn. Không ít nơi có khoảng cách đi bộ đến trung tâm thành phố rất xa, khiến du khách tự hỏi về định nghĩa khoảng cách của khách sạn.

Trong hầu hết trường hợp, Google Maps là công cụ tuyệt vời để bạn nhanh chóng xác minh vị trí của khách sạn. Các đánh giá gần đây về nơi ở cũng là nguồn thông tin hữu ích.

Bạn cũng nên gọi điện trực tiếp đến khách sạn để hỏi cụ thể về các tiện nghi được cung cấp trong thời gian mình lưu trú. Việc làm này sẽ tránh gây thất vọng nếu như chiếc hồ bơi xinh xắn của khách sạn mà bạn mong đợi đang được tu sửa hoặc đóng cửa thậm chí vào mùa hè.

Cho khách sạn biết trước về những điều đặc biệt

Trong thời gian lưu trú ở khách sạn có dịp đặc biệt như sinh nhật hay tuần trăng mật, bạn nên báo cho khách sạn trước khi nhận phòng để được nâng hạng mức phòng miễn phí, hoặc được đối xử theo cách đặc biệt hơn. Nếu như khi đến bạn mới thông báo thì có thể đã quá muộn để bạn được hưởng những ưu đãi.

Tốt nhất là bạn nên gọi cho quầy lễ tân trước để họ biết về dịp quan trọng của bạn. Điều này sẽ giúp nhân viên có thời gian chuẩn bị.

Nhận tỷ giá tốt nhất

Đừng nghĩ rằng giá phòng của một khách sạn là giá trung bình của khách sạn đó cho một phòng. Thực tế, mức giá thực sự thường là giá tối đa mà khách sạn tính cho một phòng.

Ngay cả khi bạn không phải kiểu người thích săn lùng giảm giá thì việc tìm kiếm chúng trên Google (thường chỉ mất 10 giây) giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang phải trả mức giá thấp hơn bình thường.

10 mẹo hay giúp bạn ở khách sạn thoải mái nhất - 2

Hãy đảm bảo rằng bạn đang trả mức giá phòng thấp hơn bình thường. Ảnh: RQI.

Có thể vẫn còn phòng

Nếu thường đi du lịch tự do, đôi khi bạn có thể gặp phải tấm biển khách sạn thông báo "Không còn chỗ trống". Đừng vội thất vọng, vì rất có thể khách sạn vẫn còn một hoặc hai phòng trống.

Trong một số trường hợp, một phòng được báo đã đặt vì vấn đề bảo trì. Hãy nói chuyện với khách sạn, biết đâu bạn sẽ nhận được khoản chiết khấu tốt cho một phòng có vấn đề nhỏ nào đó.

Đừng thô lỗ, đùa cợt

Bất kỳ ai làm trong ngành dịch vụ đều biết rằng, một khách hàng thô lỗ sẽ nhận về sự tiếp đãi tồi tệ hơn bình thường. Bởi bạn có muốn giúp đỡ, đối xử tử tế với người thô lỗ, thích trịnh thượng, ngược đãi bạn hay không?

Hãy nhớ rằng nhân viên lễ tân nắm khá nhiều quyền lực tại khách sạn. Họ không chỉ có thể cung cấp cho bạn những thứ miễn phí, mà còn đảm bảo bạn sẽ được ở trong căn phòng có điều hoà êm ái, rèm cửa che nắng hoàn toàn...

Không mất gì khi cư xử tử tế

Thực tế, một chút sự tử tế và tôn trọng đối với nhân viên lễ tân có thể làm nên điều kỳ diệu. Họ đôi khi sẽ giúp bạn nâng hạng phòng miễn phí, trả phòng trễ giờ hay hỗ trợ bạn hàng nghìn việc nhỏ khác.

Ngay cả khi nhân viên khách sạn không thể giúp gì, ít nhất hành động tử tế của bạn cũng khiến cho họ có một ngày làm việc vui vẻ, tốt hơn. Điều đó thực sự rất đáng giá.

Đưa tiền boa khi cần

Nhiều người làm trong ngành khách sạn như dịch vụ phòng, bưng bê hành lý... có mức lương rất thấp. Vì vậy, việc bạn đưa tiền boa có thể tạo sự khác biệt cho cuộc sống của họ.

Đừng quá tiết kiệm khi chỉ đưa tiền boa vào ngày cuối cùng (nếu như bạn có điều kiện). Nếu muốn có dịch vụ phòng hoàn hảo, căn phòng sạch sẽ trong suốt thời gian lưu trú, hãy làm điều này thường xuyên hơn.

10 mẹo hay giúp bạn ở khách sạn thoải mái nhất - 3

Đừng quá tiết kiệm tiền boa nếu như muốn có trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo. Ảnh: Travel Guideline.

Hỏi/đi xem một số phòng khác

Nếu không hài lòng với phòng đầu tiên bạn nhận được, hãy hỏi xem bạn có thể ở các phòng còn trống khác không. Thông thường, quản lý thường đưa khách hàng đến những phòng không tốt nhất. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy rằng chỗ khác có tầm nhìn đẹp hơn nhiều.

Tham gia các nhóm/câu lạc bộ của khách sạn

Ngay cả khi bạn chỉ có kế hoạch ở khách sạn này một lần, việc tham gia vào nhóm/câu lạc bộ khách hàng thân thiết của nơi đó cũng có thể giúp bạn sở hữu một số đặc quyền. Thường chưa mất đến 5 phút để bạn điền thông tin đăng ký trực tuyến, nhưng hiệu quả nó mang lại cho bạn lớn hơn rất nhiều.

Tránh mất phí huỷ bỏ

Nếu phòng khách sạn bạn đã đặt quá ngày để huỷ, hãy lịch sự gọi điện và yêu cầu được dời lịch ở qua ngày khác. Sau đó, bạn nên gọi lại sau vài giờ hoặc ngày hôm sau để huỷ đặt chỗ mới. Mẹo nhỏ này có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản. Nếu không hiệu quả, bạn nên cố gắng bán lại phòng của mình cho những ai cần nó.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hà Thu