2011- DU LỊCH MIỀN TRUNG PHÁT TRIỂN & ĐỘC ĐÁO

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hai tỉnh Khánh Hòa và Bình Định là hai tỉnh miền Trung có lợi thế về Du lịch Biển, mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Trong dịp đón Xuân Tân Mão 2011, Phóng viên Tạp Chí Du lịch TP.HCM đã có cuộc phỏng vấn Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở VHTT&DL Tỉnh Khánh Hòa và Ông Huỳnh Cao Nhất – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tỉnh Bình Định

DU LỊCH KHÁNH HÒA – NHA TRANG LUÔN HẤP DẪN DU KHÁCH!

2011- DU LỊCH MIỀN TRUNG PHÁT TRIỂN & ĐỘC ĐÁO - 1  

Ảnh: Ông Trương Đăng Tuyến - Giám đốc Sở

VHTT&DL Tỉnh Khánh Hòa




*Phóng Viên: Là một tỉnh ven biển có vịnh Nha Trang nằm  trong  29 Vịnh đẹp nhất thế giới, có hệ thống giao thông thuận lợi  thu hút khá nhiều dự án đầu tư về du lịch. Ông có nhận xét gì  về du lịch Khánh Hòa trong năm 2010?

- Ông Trương Đăng Tuyến:  Trong năm 2010 và  những năm qua, Du lịch Khánh Hòa đã phát huy được tiềm năng và lợi thế đặc thù về Du lịch Biển, Du lịch Văn hóa, với quy mô và sản phẩm ngày càng đa dạng, hấp dẫn du khách, đặc biệt là các hoạt động sự kiện ở tầm quốc gia khu vực và quốc tế.

Dù  môi trường du lịch trên địa bàn vẫn còn nhiều vấn đề chưa theo kịp yêu cầu phát triển, kể cả môi trường thể chế (hệ thống các văn bản quy phạm đối với nhiều hoạt động dịch vụ du lịch biển), và môi trường tự nhiên - xã hội (việc khai thác tiềm năng thiên nhiên, tiềm năng văn hóa, nâng cao trình độ dân trí, văn hóa ứng xử…).  Do vậy, để duy trì tốc độ phát triển ở nhịp độ cao, bền vững và hội nhập quốc tế, thời gian tới Du lịch Khánh Hòa cần có những bước đột phá theo hướng đa dạng hóa về sản phẩm du lịch, thị trường du lịch, chất lượng dịch vụ và cả cơ chế tổ chức quản lý các hoạt động này trên phạm vi toàn tỉnh, đây vừa là mục tiêu, là động lực hàng đầu để phát triển du lịch địa phương trong thời gian tới và cũng là chìa khóa để khai thác và phát huy tốt hơn các tiềm năng du lịch trên địa bàn.

Hiện Ngành Du lịch Khánh Hòa ưu tiên phát triển các loại hình sản phẩm du lịch, dịch vụ mới chất lượng cao, đặc biệt là Du lịch Nghỉ dưỡng Biển đảo, thiết kế, xây dựng các tour, tuyến du lịch mới nhằm nối kết các điểm du lịch, các khu du lịch mang tính đặc thù và là thế mạnh của địa phương về tài nguyên thiên nhiên và nhân văn, từng bước xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm du lịch, dịch vụ của địa phương. Đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến, xây dựng thương hiệu, giáo dục ý thức cộng đồng về phát triển du lịch.

Trong thời gian tới, Đề án “Xây dựng Thành phố Nha Trang là thành phố tổ chức các sự kiện Văn hoá-Thể thao-Du lịch-Hội thảo và Hội nghị quốc gia, quốc tế” đang trình Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cộng nhận, nếu được phê duyệt sẽ tạo thêm nguồn động lực thúc đẩy nhanh sự phát triển kinh tế xã hội của Khánh Hoà , đặc biệt là tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch phục vụ du khách trong nước và quốc tế.

Trong năm qua, cùng với du lịch cả nước, Du lịch Khánh Hòa đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, có bước phát triển khá toàn diện và vững chắc, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, chương trình hành động Quốc gia về du lịch. Du lịch Khánh Hòa đã phát huy được mọi nguồn lực, liên tục phát triển với vai trò là ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh, có những bước đi ổn định và tạo được những tiền đề vững chắc, trở thành một bộ phận quan trọng của du lịch Miền Trung Tây nguyên và cả nước.

Hoạt động du lịch đã đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế -  xã hội địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế với tỷ trọng GDP du lịch dịch vụ ngày càng tăng, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển các ngành kinh tế khác và đặc biệt là hiệu quả xã hội từ hoạt động du lịch mang lại, Chương trình thực sự phù hợp với chiến lược và quy hoạch phát triển của địa phương, của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Từ dó có thể khẳng định là Du lịch Khánh Hòa đã có một năm thắng lợi.

 *Ông có nhận xét gì về Tạp chí Du lịch TP.HCM trong năm qua ?

-  Ông Trương Đăng Tuyến: Trong năm qua, tôi vẫn theo dõi Tạp Chí Du lịch TP.HCM. Đây là một tờ báo chuyên ngành, cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích về hoạt động du lịch không chỉ ở TP.HCM, mà còn nhân rộng ra phạm vi cả nước. Tờ báo đã đi đúng hướng và mang tính hấp dẫn, trình bày đẹp, đi sâu vào lòng bạn đọc. Bên cạnh đó, Tạp Chí Du lịch TP.HCM cũng dã có nhiều bài viết về Du lịch Khánh Hòa, tuyên truyền sâu rộng và quảng bá hình ảnh của Khánh Hòa nói chung, Nha Trang nói riêng đến bạn đọc. Nhân dịp năm mới, tôi xin được chúc tờ báo luôn phát triển mạnh, ngày càng khởi sắc.

BÌNH ĐỊNH, ĐIỂM HẸN “ĐẤT VÕ – TRỜI VĂN"

2011- DU LỊCH MIỀN TRUNG PHÁT TRIỂN & ĐỘC ĐÁO - 2
Ảnh: Ông Huỳnh Cao Nhất – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Tỉnh Bình Định

*Phóng Viên: Ông có thể giới thiệu đôi nét  về hoạt động mới của đơn vị trong năm 2011?

- Ông Huỳnh Cao Nhất: Trong năm qua, cùng với sự nỗ lực chung của ngành, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Định đã tổ chức tốt các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh tỉnh nhà góp phần thu hút gần 1.000.000 lượt khách du lịch đến Bình Định trong năm 2010. Năm 2011, miền Trung  nói chung, sẽ đón nhận nhiều sự kiện lớn, nổi bật là: Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011, Festival Lâm sản Việt Nam lần thứ nhất – Bình Định 2011 (từ ngày 26-29.3.2011 tại TP.Quy Nhơn – Bình Định), đây là cơ hội lớn để Bình Định tăng cường tổ chức các hoạt động quả bá, xúc tiến du lịch. Vì vậy, trong năm tới, Trung tâm sẽ tập trung đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Bình Định thông qua các phương tiện truyền thông, trong đó tập trung quảng bá trên Internet, các kênh Truyền hình; tăng cường tổ chức các hoạt động Famtrip, Rossowh nhằm tăng mối liên kết giữa các Hãng Lữ hành trong nước và quốc tế với thị trường du lịch TP.Quy Nhơn và Bình Định; chủ động tổ chức và tham gia tốt các Hội chợ, Triển lãm Du lịch lớn, uy tín ở các thị trường quan trọng trong nước và quốc tế. Tích cực phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm mới dựa trên thế mạnh tài nguyên du lịch và đặc trưng văn hóa của tỉnh nhằm tạo sức hấp dẫn cho Du lịch Bình Định.

*Trước thềm năm mới Tân Mão 2011, Ông có điều gì tâm sự với quý khách hàng? Và có ý kiến để đóng góp cho sự phát triển của Tạp Chí Du lịch TP.HCM trong năm 2011 ? 

- Ông Huỳnh Cao Nhất: Bình Định là một điểm đến mới rất hấp dẫn của miền Trung, nơi đây ẩn chứa nhiều điều hết sức thú vị về cảnh quan thiên nhiên, về văn hóa – lịch sử mà không nơi nào có được. Chúng tôi mong muốn mời du khách hãy một lần đến với Bình Định, để được trải nghiệm những nét độc đáo có một không hai của vùng đất được mệnh danh là “Đất Võ – Trời Văn".

2011- DU LỊCH MIỀN TRUNG PHÁT TRIỂN & ĐỘC ĐÁO - 3

Ảnh: Bảo tàng Quang Trung

Tạp Chí Du lịch TP.HCM có nội dung khá phong phú, chất lượng, hình ảnh và trình bày đẹp, là kênh thông tin khá quan trọng cho du khách, các Hãng Lữ hành và các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương. Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao hơn về nhu cầu thông tin và chức năng của một tờ báo Du lịch. Tôi mong Tạp Chí Du lịch TP.HCM cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và hình ảnh; tăng cường giới thiệu điểm đến nhất là các điểm đến mới của miền Trung, góp phần kích cầu du lịch miền Trung cũng là giúp sức cho kinh tế miền Trung phát triển, một vùng đất nhiều tiềm năng, nhưng cũng không ít khó khăn đang cần sự quan tâm của cả nước; Tạp Chí Du lịch TP.HCM cũng nên mở một số chuyên mục như: ký sự du lịch, Trang ảnh đẹp Du lịch, tăng ngôn ngữ thể hiện, kênh phát hành để mở rộng độc giả và làm phong phú nội dung. Xin chúc Tạp Chí Du lịch TP.HCM một năm mới gặt hái được nhiều thành công, và là ấn phẩm không thể thiếu của các doanh nghiệp du lịch.

*Xin cảm ơn Ông Trương Đăng Tuyến và Ông Huỳnh Cao Nhất, kính chúc hai ông và đơn vị gặt hái nhiều thành tích trong năm 2011.

 

VT– MH

(Thực hiện)



 

 

 

 


Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT