95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Kì nghỉ Tết Quý Mão 2023, tỉnh Thừa Thiên Huế ước đón khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Doanh thu du lịch đạt khoảng 150 tỷ đồng.

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 1

Nhiều trò chơi thú vị chốn cung đình ngày Tết.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, thông tin trong kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, ước có khoảng 95.000 lượt khách đến tham quan tỉnh Thừa Thiên Huế, dù có một số ngày thời tiết không được thuận lợi. Doanh thu từ du lịch ước đạt 150 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong ngày mùng 5 Tết, đã có đến 13.549 khách, gồm 1.732 lượt khách quốc tế và 11.817 lượt khách nội địa đến vui chơi, tham quan các địa danh của Huế.

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 2

Du khách tham quan Hoàng cung Huế.

Theo ông Phúc, tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh từ ngày 28 tháng Chạp đến ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão ước đạt là 50.800 lượt, tăng 150% so với năm 2022. Trong đó khách quốc tế khoảng 21.600 lượt và khách nội địa ước 29.200 lượt, công suất phòng ước đạt 52%.

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 3

Trải nghiệm các trò chơi cung đình.

Nhằm tạo không khí vui tươi đón Tết và thu hút du khách tham gia vào các hoạt động truyền thống của địa phương, Tết này Thừa Thiên Huế có nhiều hoạt động mừng xuân được các địa phương tổ chức. Có thể kể đến như Hội hoa Xuân; chương trình Tết Việt; Chương trình nghệ thuật đón giao thừa và các hoạt động văn hóa, giải trí vui Xuân tại các địa điểm trên địa bàn TP Huế...

Tại một số công viên hai bờ sông Hương, tuyến đường đi bộ Hoàng thành, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế, một số điểm vui Xuân của các địa phương khác trong tỉnh tổ chức dựng một số tiểu cảnh chủ đề của năm Quý Mão và trang trí cây cảnh.

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 4

Biểu diễn lân sư rồng.

Các điểm tham quan di tích thuộc sự quản lý của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế được mở cửa miễn vé đón người dân địa phương và du khách nội địa tham quan từ mùng 1 đến mùng 3 Tết. Ngoài ra còn tổ chức một số hoạt động tái hiện nghi thức cung đình và các chương trình vui Tết phục vụ du kháchm, như lễ đổi gác, lễ dựng nêu, biểu diễn Đại nhạc, Tiểu nhạc, các trò chơi cung đình, biểu diễn lân sư rồng, võ thuật... ở khu vực trước Ngọ Môn và bên trong Đại Nội.

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 5

95.000 lượt khách đã đến Thừa Thiên Huế trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán - 6

Du khách nước ngoài tham quan Hoàng cung Huế.

Nhiều lễ hội truyền thống đã và đang được tổ chức như hội đu tiên, hội vật làng Thủ Lễ ở huyện Quảng Điền, lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Quý Mão năm 2023 với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân”, hội vật truyền thống làng Sình, lễ hội cầu ngư Thuận An ở TP Huế, giải đua trãi trên sông Vực ở thị xã Hương Thủy, chợ quê ngày Tết, chương trình hát Bài chòi ở huyện Phú Lộc, lễ hội đu tiên Gia Viên, giải đua ghe xã Phong Hòa, ở huyện Phong Điền...

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Vân

CLIP HOT