Back Thông tin ROADSHOW QUẢNG BÁ DU LỊCH Y TẾ HÀN QUỐC 2018

ROADSHOW QUẢNG BÁ DU LỊCH Y TẾ HÀN QUỐC 2018

 Hành trình trải nghiệm “Đẹp chuẩn Hàn”

 b_0_0_0_00_images_RoadshowYTEhanquoc-3.jpg

Ngày 5/6/2018 tại khách sạn Intercontinental SaigonQ.1- TPHCM, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Y tế Hàn Quốc. Tham dự sự kiện với góp mặt của 12 đơn vị hoạt động về du lịch y tế, thẩm mỹ nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Danh sách 12 đơn vị Hàn Quốc tham gia chương trình:

  1. Ansan Medical Center
  2. Cheongshim International Medical Center
  3. St. Pether’s hospital
  4. Grand Plastic surgery hospital
  5. Banobagi plastic & asthetic clinic
  6. Divine plastic surgery
  7. Face line plastic surgery
  8. Chung Yeon Korean Medicine Hospital
  9. Bioinfra clinic
  10. EMS
  11. Jane Tour  & DMC
  12. K-Beauty Academy

 c_500_333_16777215_00_images_RoadshowYTEhanquoc-4.jpg

Bà Joo Sung Hee - Vụ trưởng Vụ du lịch y tế & nghỉ dưỡng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Joo Sung Hee - Vụ trưởng Vụ du lịch y tế & nghỉ dưỡng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết:  Trong chương trình ‘Korea Medical Tourism Roadshow 2018’ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam này, có sự tham gia trực tiếp của đại diện các đơn vị y tế ưu tú của Hàn Quốc sẽ cung cấp cho khách tham quan thông tin hữu ích về các dịch vụ y tế mà quý vị đang quan tâm cùng với nhiều sự kiện thú vị như tư vấn chăm sóc sức khỏe, kiểm tra da, trải nghiệm trang điểm Hàn Quốc…

Hàn Quốc từ lâu đã được biết đến là quốc gia có nền y học phát triển, công nghệ chăm sóc sức khỏe hiện đại, là trung tâm của du lịch y tế tại Châu Á. Theo công bố của Viện phát triển công nghệ sức khỏe Hàn Quốc, số lượng khách du lịch y tế đến Hàn Quốc đã tăng trung bình 29,3% trong 7 năm vừa qua. Số lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc nhằm mục đích sử dụng dịch vụ y tế trong năm 2016 đạt 364,189 người, tăng 23% so với năm 2015.  Trong năm 2017, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 320,000 người, trong đó số lượng khách du lịch đến và trải nghiệm dịch vụ y tế đạt gần 7,500 người.

c_500_333_16777215_00_images_RoadshowYTEhanquoc-1.jpg

Dịch vụ spa làm đẹp tại Hàn quốc

Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn có nhiều lợi thế so với các nước phát triển khác về lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe, trong đó có thể kể đến đó là Hàn Quốc là nước đứng thứ 2 trong các nước OECD về số lượng giường bệnh nhiều nhất, đứng đầu các nước OECD về ứng dụng tin học và công nghệ trong y tế và chi phí y tế hợp lý. Theo công bố của Trung tâm thông tin quốc gia về ung thư Hàn Quốc năm 2014, Hàn Quốc là nước có tỷ lệ sống sót sau ung thư cao nhất thế giới, và tỷ lệ thành công cho điều trị u não ác tính và liệu trình xạ trị lên tới lần lượt là 90% và 95%. Chính phủ Hàn Quốc cũng thực hiện nhiều chính sách để thúc đẩy phát triển du lịch y tế Hàn Quốc như thực hiện chính sách hoàn thuế cho dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ khi khách du lịch sử dụng dịch vụ này.

Nhằm mang đến cho du khách sự thuận tiện và trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc, KTO đã xây dựng cổng thông tin đặc biệt về dịch vụ du lịch y tế Hàn Quốc tại địa chỉ www.visitmedicalkorea.com và Trung tâm thông tin du lịch y tế đặt tại Seoul, Incheon và Busan. Kết hợp với dịch vụ du lịch y tế, KTO cũng đang đẩy mạnh quảng bá dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sắc đẹp để du khách có thể kết hợp trải nghiệm du lịch cùng với sử dụng dịch vụ y tế tại Hàn Quốc.

c_500_333_16777215_00_images_RoadshowYTEhanquoc-2.jpg

Dịch vụ khác sức khỏe tổng quát tại Hàn quốc

Ông Jung Chang Wook, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) cho biết: “Cùng với sự phát triển giao lưu kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, sự quan tâm và nhu cầu sử dụng dịch vụ du lịch y tế tại Hàn Quốc của người dân Việt Nam ngày càng gia tăng. Vì vậy, thông qua chương trình lần này cùng sự tham gia của 12 đơn vị trong ngành dịch vụ y tế Hàn Quốc, chúng tôi mong rằng du khách Việt Nam sẽ biết đến những ưu thế của y tế Hàn Quốc, các đơn vị trong ngành của Việt Nam cũng sẽ có những đối tác uy tín và đáng tin cậy để xây dựng nên những sản phẩm du lịch y tế chất lượng cao tại thị trường Việt Nam và trong thời gian tới sẽ có nhiều du khách Việt Nam hơn nữa trải nghiệm dịch vụ y tế tại Hàn Quốc”.

Hữu Long