Back Thông tin Thu hút du khách Malaysia đến TPHCM

Thu hút du khách Malaysia đến TPHCM

b_0_0_0_00_images_-8Sep17-ITE-Malaysia-00.jpg

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM ITE 2017, sáng ngày 8/9/2017,  tại Trung tâm Hội nghị triển lãm Sài Gòn SECC (Q.7) đã diễn ra Hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách du lịch Malaysia đến TPHCM". Sự kiện do Tổng cục Du lịch phối hợp cùng với Sở Du lịch TPHCM tổ chức.

c_500_333_16777215_00_images_-8Sep17-ITE-Malaysia-0.jpg

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Tổng cục du lịch Việt Nam

Theo Tổng cục Thống kê trong vòng 09 năm từ 2007-2016, lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam ngày càng tăng từ 145.535 lượt lên 407.574 lượt khách; đặc biệt từ đầu năm đến nay, thị trường khách Malaysia nằm trong tốp 10 thị trường khách du lịch châu Á đến Việt Nam với 295.517 lượt khách, chiếm 3,48% tổng lượng khách quốc tế đến; tuy nhiên, đây vẫn là con số rất hạn chế so với 11,9 triệu người Malaysia đi ra nước ngoài năm 2016.

c_502_334_16777215_00_images_-8Sep17-ITE-Malaysia-02.jpg

Chia sẻ về một số khó khăn khiến TPHCM nói riêng cũng như các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam vẫn chưa thực sự hấp dẫn du khách Malaysia, Tham tán Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam - ông Abdul Hachi Che Man cho biết đa số người dân Malaysia theo đạo Hồi, nhưng tại Việt Nam hiện nay hệ thống khách sạn - nhà hàng có chứng chỉ Halal (phục vụ ẩm thực theo nghi lễ Hồi giáo cho du khách đạo Hồi) cũng như đội ngũ nhân lực trong ngành du lịch chưa được trang bị đầy đủ kiến thức về du khách Hồi giáo; thêm vào đó là giá vé các đường bay nội địa còn tương đối cao...

c_500_333_16777215_00_images_-8Sep17-ITE-Malaysia-03.jpg

Ông Abdul Hachi Che Man - Tham tán Cục xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam

Cũng tại hội thảo, ý kiến các doanh nghiệp đều cho rằng bên cạnh việc đoàn kết giữa các công ty lữ hành nhằm dập tắt tình trạng phá giá của một số cá nhân, tổ chức không có giấy phép thì cơ quan quản lý Nhà nước cũng cần phối hợp xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, phù hợp được trang bị tốt kiến thức về đặc trưng của từng thị trường khách; đồng thời khuyến khích phát triển thêm hệ thống nhà hàng Halal chuẩn tại địa phương song song với việc tìm kiếm và phát triển các sản phẩm du lịch mới đặc trưng...

c_400_428_16777215_00_images_-8Sep17-ITE-Malaysia-01.jpg

Ông Đinh Ngọc Đức - Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch Tổng cục du lịch Việt Nam (bìa phải)

và ông Bùi Tá Hoàng Vũ - GĐ Sở du lịch TPHCM trao hoa và quà lưu niệm cho các diễn giả

Hội thảo với 04 phiên tham luận chính với các nội dung: Tổng quan về du lịch Malaysia và thị trường nguồn khách du lịch Malaysia đến Việt Nam và TPHCM; Tâm lý, thị hiếu của khách du lịch Malaysia và phương pháp tiếp cận thị trường khách du lịch Malaysia; Kinh nghiệm khai thác và định hướng thị trường khách du lịch Malaysia đến Việt Nam và TPHCM; Những thuận lợi, khó khăn và mong muốn của doanh nghiệp khi khai thác thị trường khách du lịch Malaysia đến Việt Nam và TPHCM.

Qua đó, nhằm thúc đẩy lượng khách du lịch Malaysia đến Việt Nam, cũng như quan hệ hợp tác toàn diện của hai quốc gia. Malaysia được xác định là một trong những thị trường trọng điểm tại khu vực ASEAN và trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng sẽ có cái nhìn cụ thể và sâu sát hơn về nhu cầu và tính chất của thị trường du lịch Malaysia, từ đó có thể tìm ra giải pháp nhằm thu hút lượng khách du lịch từ thị trường này đến với TPHCM nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

 Hữu Long