Back Sự kiện Vấn đề - Trao đổi Ông Nguyễn Bảo Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM: Quảng bá thương hiệu “TP.HCM-Sức sống rực rỡ”

Ông Nguyễn Bảo Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM: Quảng bá thương hiệu “TP.HCM-Sức sống rực rỡ”

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TTXTDL) là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở VHTTDL được thành lập theo Quyết định của UBNDTPHCM vào cuối năm 2012. Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCMcó chức năng tham mưu tổ chức thực hiện các chiến lược, chương trình, kế hoạch xúc tiến, quảng bá thông tin du lịch TPHCM.

 c_240_361_16777215_00_images_stories_060214_baoanh.jpg

Ông Nguyễn Bảo Anh - Phó Giám Đốc TTXTDL TPHCM (ảnh trên), cho biết. Với đội ngũ cán bộ, nhân viên có năng lực chuyên môn giỏi, mô hình hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, Trung tâm đã được giao triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh điểm đến, phát động tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng trên thế giới như tham dự;  Diễn đàn Du lịch ASEAN 2013 tại Lào; Hội chợ du lịch MITT tại Nga; phối hợp Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức Đoàn Road Show quảng bá du lịch Thành phố tại thị trường Trung Đông,  Hội chợ du lịch ATM tại Dubai (UAE), Hội chợ HCMC Expo tại Myanmar, Hội chợ du lịch quốc tế TTM-Thái Lan,  Hội chợ du lịch Odykht tại Nga.

Bên cạnh đó, Trung tâm  là thường trực tổ chức thành công nhiều sự kiện du lịch lồng ghép với các hoạt động văn hóa, nhằm kích cầu du lịch, mang dấu ấn thương hiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh. Trung tâm luôn chú trọng chiều sâu trong công tác tổ chức các sự kiện du lịch với các hoạt động thiết thực, mang tính xã hội hóa cao, đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và du khách trong đó điểm nhấn là các sự kiện Lễ đón đoàn khách đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh năm 2013, Ngày Hội Du lịch, Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là chương trình Lễ hội cuối năm với chuỗi sự kiện như: Tháng khuyến mại mua sắm Sài Gòn, Liên hoan Món ngon các nước, Lễ chào đón năm mới 2014.

TTXTDLTPHCM  tận dụng và khai thác tốt lợi thế của các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước để tuyên truyền quảng bá nâng cao hình ảnh, vị thế điểm đến TPHCM một cách bền vững. Đã phối hợp với các Hãng Hàng không nước ngoài có đường bay thẳng đến TPHCM như Malaysia, Úc , Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc.. tổ chức các tour khảo sát điểm đến Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng (Famtrip và Presstrip ) cho Phóng viên Báo chí và doanh nghiệp du lịch quốc tế để tìm kiếm, thiết lập cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài trong trao đổi, gửi nhận khách. Trung tâm  thỏa thuận hợp tác du lịch – hàng không với 2 Hãng Hàng không Emirates và Etihad, nhằm thúc đẩy sâu và rộng hơn thị trường khách du lịch giàu tiềm năng - Trung Đông.

 Trong 2013, công tác xã hội hóa cũng là thế mạnh và nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm XTDL được vận dụng sáng tạo và linh hoạt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Bên cạnh việc thu hút sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự sự kiện, Ngành Du lịch TPHCM luôn tập trung xây dựng các phương án vận động nguồn lực xã hội hóa, để nâng cao chất lượng các hoạt động của từng sự kiện, đồng thời tăng cường công tác quảng bá, thông tin tuyên truyền cho mỗi sự kiện. Ngoài ra, việc tổ chức các chương trình, hoạt động xúc tiến nước ngoài cũng được đẩy mạnh xã hội hóa góp phần nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện. Vì vậy, tất cả các chương trình công tác xúc tiến du lịch của Ngành Du lịch TPHCM luôn phấn đấu tiết kiệm ngân sách Nhà nước từ 50 -70%. 

Đạt được thành quả trên cũng nhờ đội ngũ cán bộ Trung tâm năng động, bước đầu đã phối hợp chặt chẽ với các Phòng, Ban của Sở hình thành và kết nối được nhóm đối tác chiến lược về truyền thông, hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển rất tích cực hỗ trợ cho các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của TPHCM. Đây cũng là nhân tố hết sức quan trọng giúp Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Về kế hoạch  hoạt động trong năm 2014, Ông Nguyễn Bảo Anh, cho biết: Trung tâm sẽ tiếp tục tham mưu và triển khai các chương trình xúc tiến du lịch trong giai đoạn 2013-2015, nhằm duy trì các thị trường truyền thống và phát triển thị trường tiềm năng của Thành phố. Trong đó, tập trung kích cầu du lịch đẩy mạnh cả hai thị trường quốc tế và thị trường nội địa, chú trọng phát triển thị trường tiềm năng và thị trường mới, chú ý tính khả thi và hiệu quả kinh tế đối với các thị trường gần trong khu vực. Trung tâm sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch thành phố mới – Vibrant Ho Chi Minh City (Thành phố Hồ Chí MinhSức sống rực rỡ), đẩy mạnh hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập sâu và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch trong khu vực trên cơ sở khai thác tiềm năng và lợi thế so sánh của TPHCM với các điểm đến khác trong khu vực.

Đối với thị trường khách du lịch nội địa, Trung tâm tham mưu đẩy mạnh vào thị trường khách nghỉ dưỡng, giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm, du lịch gia đình, khuyến thưởng, kết hợp công vụ, du lịch chuyên biệt khác: sinh thái, thể thao, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp….

Đối với thị trường khách du lịch quốc tế, Trung tâm có kế hoạch thu hút, phát triển mạnh thị trường khách quốc tế gần: Đông Bắc Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc), Đông Nam Á (Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan); tăng cường khai thác thị trường khách cao cấp đến từ Tây Âu (Pháp, Đức, Anh, Hà Lan), Bắc Âu, Bắc Mỹ (Mỹ, Canada) và Đông Âu (Nga, Ukraina), Thái Bình Dương (Úc, Newzealand); tiếp tục thúc đẩy thị trường mới: Trung Đông, Ấn Độ và thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch tuổi trẻ trong nội vùng hạ nguồn Mê Công. Trong năm 2014, Trung tâm sẽ triển khai tổ chức 3 chương trình quảng bá lớn tại Nhật Bản (dự kiến tháng 4), tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (tháng 5) và tại Nga (tháng 9).    

 

Trong không khí tươi vui, lạc quan đón chào năm mới 2014, Ông Nguyễn Bảo Anh tâm đắc: Tôi luôn tin tưởng vào sự phát triển của Ngành Du lịch TPHCM với nhiều các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới có chất lượng và chiều sâu hơn, doanh nghiệp du lịch gặt hái nhiều thành công, vượt qua khó khăn thách thức trong năm 2014. Rất nhiều kỷ niệm vui, buồn tôi đã có trong thời gian làm công tác xúc tiến du lịch, những kỷ niệm đó trở thành những kinh nghiệm, để chúng tôi tiếp tục triển khai những kế hoạch phát triển, quảng bá xúc tiến du lịch trong tương lai, đưa du lịch TPHCM sánh tầm quốc tế, để hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – Sức sống rực rỡ” ghi dấu sâu đậm trong trái tim của mọi du khách trong và ngoài nước, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ mà Thành phố và Sở VHTTDL giao phó cho chúng tôi.

K.L

(Ghi)