Back Sự kiện Vấn đề - Trao đổi “Âm nhạc là phương tiện tuyệt vời giúp cho Du lịch thăng hoa”!

“Âm nhạc là phương tiện tuyệt vời giúp cho Du lịch thăng hoa”!

Là một nhà quản lý doanh nghiệp và lãnh đạo Thuduc House với sự tất bật, căng thẳng trong hoạt động khai thác Bất động sản, đồng thời là một Nhạc sĩ sáng tác thuộc Hội Âm nhạc TP Hồ Chí Minh, đã có nhiều ca khúc hay, ấn tượng đẹp với những giai điệu và ca từ bay bổng, lãng mạn. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Nhạc sĩ Lê Chí Hiếu – Tổng Giám đốc Thuduc House  về những trăn trở của Ông trong lĩnh vực bất động sản và sáng tác âm nhạc dành cho đề tài du lịch:

c_450_0_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu1.jpg

Ÿ * Phóng viên: Hiện nay, khó khăn lớn nhất của Thuduc House là gì? Việc giảm giá và khuyến mãi  của Thuduc House có hiệu quả?

- Ông Lê Chí Hiếu: Không riêng gì Bất động sản mà hầu hết các ngành nghề khác cũng đang đương đầu với những khó khăn chồng chất, liên tiếp nhiều năm, năm sau lại khó hơn năm trước. Thuduc House chúng tôi cũng không nằm ngoài “những cơn lốc xoáy” đó. Tuy đã đề ra nhiều chiến lược và nhiều giải pháp đối đầu với khó khăn, công ty vẫn bảo toàn được tài sản vốn liếng và vẫn có lợi nhuận, nhưng doanh số cũng bị giảm nhiều. Vấn đề thiếu vốn và tính thanh khoản kém của thị trường hiện đang là khó khăn lớn nhất của ngành, buộc Ban lãnh đạo phải cân nhắc suy xét và sử dụng dòng vốn sao cho hiệu quả nhất, lựa chọn và tập trung đầu tư vào một số dự án trọng điểm. ThuDuc House cũng đã có những chiến lược tài chính và kinh doanh khởi động từ 3 năm trước đã giúp giảm thiểu tác hại của khủng hoảng như: phát hành trái phiếu chuyển đổi, đa dạng hóa các ngành kinh doanh phụ, thắt chặt chi tiêu, tăng cường các lực lượng mũi nhọn như sàn giao dịch Bất động sản, Ban Xuất nhập khẩu, Marketing online,…

Việc khuyến mãi để đẩy mạnh công tác bán hàng cũng luôn được Thuduc House thường xuyên chú trọng và không ngừng điều chỉnh cho phù hợp với sức mua của thị trường. Bởi những chương trình khuyến mại không chỉ có tác dụng trong việc đẩy nhanh công tác bán hàng, mà còn là cơ hội để Thuduc House bày tỏ lòng tri ân của mình đến với khách hàng. Mong muốn được hỗ trợ khách hàng và đồng hành với khách hàng trong việc dựng xây tổ ấm luôn được chúng tôi chú trọng. Có nhiều chính sách rất hấp dẫn đã được Thuduc House đưa ra như chiết khấu theo tiến độ thanh toán nhanh, tặng gói nội thất, thanh toán 40% được giao nhà ngay, cho trả góp 4 đến 5 năm không lãi suất v.v… đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm mua sản phẩm trong vài tháng gần đây.

c_500_292_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu2.jpg

Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Ÿ * Theo Ông, vấn đề 30.000 tỷ đồng sẽ giúp gì cho sự phát triển của Bất động sản ở TP.HCM?

- Cách đây vài tháng, số vốn hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, với lãi suất vay 6%, đã khiến cho đại bộ phận người dân hết sức vui mừng ,nhưng thực tế cho thấy để tiếp cận được với nguồn vốn hỗ trợ này là điều không hề dễ. Cụ thể từ khi Thông tư 11 của NHNN và Thông tư 07 của Bộ Xây dựng có hiệu lực từ 1/6/2013 đến nay, người mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 gặp khó khăn trong việc tiếp cận gói tín dụng này. Nguyên nhân chính là do hồ sơ vay vốn có nhiều thủ tục mà đa số người mua nhà không đáp ứng được. Hầu hết các trường hợp không được giải ngân còn do người mua ký Hợp đồng mua bán từ trước thời điểm 7/1/2013 (ngày Nghị quyết số 02 của Chính phủ được ban hành). Một khó khăn khác là việc xác nhận chưa có nhà ở cũng ách tắc vì địa phương không dám xác nhận do không có thông tin. Bên cạnh đó, chứng minh nguồn thu nhập để trả nợ cũng là vấn đề trở ngại đối với đại đa số người có thu nhập thấp hoặc không ổn định.

Mặt khác, đối với những dự án nhà ở thương  mại đủ điều kiện theo quy định của Thông tư 07 mà người mua có thể vay vốn từ gói tín dụng này tới nay vẫn chưa tiếp cận được.

c_450_0_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu4.jpg

 Ÿ Vấn đề xây dựng nhà xã hội, dành cho CB, CNV, sinh viên được Thuduc House hỗ trợ như thế nào?

- Thế mạnh của công ty là xây dựng các khu đô thị với nhà phố thấp tầng và chung cư thương mại với nhiều phân khúc từ cao cấp đến trung bình. Nổi bật trong thời gian qua là dòng sản phẩm Cantavil và Thuduc House Apartment. Thuduc House không có chủ trương tham gia các chương trình nhà ở xã hội dùng tiền ngân sách vì rất khó khăn trong thủ tục và không có tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, dự kiến trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tung ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ thương mại có diện tích nhỏ, nhưng đầy đủ tiện ích, có tên thương mại là S-Home, dành cho người có thu nhập từ thấp đến trung bình (có giá chỉ từ 500 – 700triệu/căn nhưng chất lượng vẫn đảm bảo). Đây chính là điểm sáng mới trong chiến lược kinh doanh Bất động sản của Công ty trong vài năm tới, do lượng cầu ở phân khúc này đang rất lớn. Loại căn hộ này nhằm tập trung  hỗ trợ cho người lao động, CB, CNV, sinh viên có điều kiện an cư lạc nghiệp. Từ cuối quý 3, đầu quý 4 năm 2013, Thuduc House sẽ khởi công hàng loạt dự án trên địa bàn Quận 9 và Quận Thủ Dức, có thể cung cấp trên 1.000 căn hộ cho năm 2014-2015.

b_0_0_0_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu5.jpg

Khách sạn La Sapinette Đà Lạt

Ÿ * Được biết, trong hệ thống Thuduc House có khai thác khách sạn phục vụ du khách ở Đà Lạt, việc đầu tư này Ông đã gặt hái kết quả?

- Nhằm mục đích gia tăng hiệu quả họat động của Công ty cũng như mang lại giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, Thuduc House đã dành một phần vốn đề đầu tư vào nhiều dự án và thành lập nhiều công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó có Khách sạn La Sapinette Đà Lạt Trung tâm Thương mại Lang Biang Plaza, được hình thành theo tiêu chí của một khu phức hợp thương mại. Khách sạn La Sapinette Dalat cao 7 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng 14.220 m2 gồm 83 phòng nghỉ đạt chuẩn 4 sao, bao gồm các tiện ích như các Nhà hàng phục vụ ăn uống (Nhà hàng La truffe, Lá Thông), phục vụ các món ăn Âu và Á, tại Bar On the Rock và khu vực Cafeteria quý du khách có thể vừa nhâm nhi ly café hay ly rượu vang vừa thưởng thức âm nhạc. Bên cạnh đó, còn có khu Spa phục vụ các hoạt động chăm sóc sức khoẻ tại chỗ và các tiện ích kèm theo như phòng tập thể dục, phòng dành riêng tổ chức các hội nghị, hội thảo… được thiết kế tiện nghi và thoả mãn nhu cầu đa dạng của quý du khách. Bên cạnh khách sạn, là khu Biệt thự gồm 8 phòng cho thuê được thiết kế dành cho khách du lịch đi theo nhóm hoặc gia đình, hoặc với căn hộ gồm phòng khách, phòng ngủ và mini bar có cả bếp ăn… Đây cũng là một loại hình Biệt thự cho thuê mới vừa tiện nghi vừa tạo cảm giác ấm cúng cho những du khách nghỉ dưỡng.

Chúng tôi luôn tự hào rằng: Dự án nằm cạnh Cao nguyên Lang Biang thơ mộng là công trình Khách sạn đầu tiên tại Việt Nam có tiêu chuẩn quốc tế 4 sao được đầu tư, thiết kế, thi công hoàn toàn do người Việt Nam thực hiện, theo phong cách kiến trúc thanh nhã, vừa mang dáng dấp của trường phái cổ điển Pháp lại phảng phất tinh thần Á Đông hài hòa.

Qua gần 5 năm họat động (2009-2013), Khách sạn đã đi vào họat động rất ổn định và trở thành một địa chỉ tin cậy mà nhiều du khách nghĩ tới khi đến tham vùng đất Cao nguyên ngàn hoa. Với Thuduc House, đây là kết quả gặt hái mà chúng tôi trân trọng nhất.

c_500_306_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu6.jpg

Ÿ * Ngoài chức trách của một Nhà Quản lý, Ông còn là một Nhạc sĩ sáng tác với nhiều ca khúc ấn tượng với khán giả như Ra Khơi, Nhịp Sài Gòn…Ông có ý kiến gì về mảng đề tài du lịch trong đời sống âm nhạc?

- Như các bạn cũng biết, khi nhắc đến mảng du lịch là nhắc đến một đề tài có rất nhiều màu sắc cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Ở đó, chúng ta sẽ tìm thấy muôn vàn điều mới lạ từ những sự trải nghiệm thú vị, những điều lãng mạn tinh tế và những giây phút quý giá khi hòa mình cùng thiên nhiên hoặc những sinh họat, phong tục, con người độc đáo.

Du lịch ở Việt Nam có tiềm năng vô cùng to lớn, vì chúng ta sở hữu nhiều cảnh quan kỳ thú cũng như nhiều nét văn hóa sắc tộc đa dạng. Để hỗ trợ cho Ngành Du lịch phát triển, ngoài những cố gắng tổng lực từ nhiều ngành nhiều phía, từ cơ sở vật chất đến chính trị, ngoại giao, văn hóa, trong đó có âm nhạc. Âm nhạc sẽ là một phương tiện tuyệt vời giúp cho du lịch được thăng hoa thêm. Qua những tác phẩm viết về quê hương Việt Nam, con người Việt Nam, bạn bè khắp bốn phương sẽ biết nhiều hơn về chúng ta, đến và tìm hiều về văn hóa Việt Nam nhiều hơn nữa, khiến cho Việt Nam và thế giới sẽ không còn khoảng cách. Còn du lịch sẽ mang đến cho âm nhạc những ý tưởng hay, những mảng màu rực rỡ, tươi vui hơn để qua đó cho ra đời những ca khúc với ngôn từ tuyệt mỹ, đi sâu vào lòng người.

Ÿ* Xin cám ơn Ông, chúc Ông gặt hái thành công với Thuduc House và có thêm những ca khúc mới hay, độc đáo về đề tài Du lịch TPHCM, Du lịch Việt Nam.

Hoàng Kim

(Thực hiện)

c_350_498_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu8.jpg

c_550_0_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu9.jpg

c_550_672_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu10.jpg

c_550_764_16777215_00_images_stories_120813_Le_chi_hieu11.jpg