Back Lữ hành Điểm đến TÂM CHÂU – CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

TÂM CHÂU – CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT?

AddThis Social Bookmark Button

0_tam_chau 

 

Mấy năm nay - Tâm Châu đã trở thành thương hiệu phổ biến, thân quen không chỉ với các Công ty Lữ hành mà với cả nhà xe và những du khách. Tâm Châu tự hào có phong cách riêng, từ kiến trúc, trang trí đến phục vụ. Đặc biệt là hệ thống nhà vệ sinh sạch đẹp. Tạp Chí Du lịch TP.HCM số này xin giới thiệu bài phỏng vấn Ông Nguyễn Đình Tú – Giám đốc Hệ thống Nhà hàng Tâm Châu

 

  •   Phóng viên: Chào ông. Ông có thể cho biết vài nét về Hệ thống Nhà hàng Tâm Châu mà ông đang quản lý?

- Ông Nguyễn Đình Tú: Hệ thống Nhà hàng Tâm Châu hiện nay gồm Nhà hàng Tâm Châu Bảo Lộc, 294A đường Trần Phú, thành phố Bảo Lộc (1.500 khách); Trạm dừng chân Tâm Châu Lộc An, thôn 4, Xã Lộc An, Bảo Lâm, được thành lập từ tháng 6/2010, tổng diện tích khu vực 28.000m2. Trong đó, một nhà hàng với sức chứa 2.000 khách, khu siêu thị liền kề kinh doanh tất cả các sản phẩm của mọi miền đất nước. Đây là điểm dừng chân của hầu hết các Công ty Du lịch Lữ hành trên toàn quốc; Nhà hàng Tâm Châu Di Linh, 521 Hùng Vương, thị trấn Di Linh, huyện Di Linh (700 khách); Nhà hàng Tâm Châu Dầu Giây - Km 65 quốc lộ 1, huyện Thống Nhất, Đồng Nai (400 khách). Ngoài ra, còn có nhà hàng Tâm Châu ở Khu Du lịch Đambri (1.200 khách). Và sắp tới đây, theo đà phát triền của Công ty, Tâm Châu sẽ khai trương thêm hai trung tâm mua sắm và nhà hàng tại vườn hoa Thành phố Đà Lạt và gần Ga xe lửa. Dự kiến hai điểm này sẽ đưa vào hoạt động khoảng trung tuần tháng 9/2011.

0_tam_chau_1

Tâm Châu - Bảo Lộc

  •   Theo đánh giá của các Công ty Lữ hành và du khách, Tâm Châu có phong cách đặc thù không lẫn vào đâu được. Ông có thể nói rõ hơn.?

Tâm Châu chủ trương xây dựng thương hiệu bằng sự khác biệt. Đó là:

Hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn quốc tế về sạch, đẹp, thoáng đãng. Trong nhà vệ sinh có tivi và các tờ quảng cáo sản phẩm. Tâm Châu muốn góp phần thay đổi cách nghĩ của người Việt về nhà vệ sinh. Đó là nhu cầu rất quan trọng. Ta có thể nhịn ăn, nhịn uống, nhịn mặc, thậm chí… nhịn yêu nhưng không thể nhịn vệ sinh (cười). Phải sớm bỏ ấn tượng xấu về nhà vệ sinh của người Việt.

0_tam_chau_2

Tâm Châu - Lộc An

Mỗi nhà hàng đều có siêu thị bán đặc sản và sản phẩm Tâm Châu gồm trà, cà phê… bên cạnh sản phẩm của các thương hiệu đối thủ. Tâm Châu muốn tạo thế cạnh tranh sòng phẳng. Sản phẩm mình tốt thì không sợ, càng có dịp để khách so sánh và chọn lựa. Khách vào Tâm Châu bất cứ lúc nào, có thể uống trà và cà phê miễn phí. Khách dùng sản phẩm mua tại các siêu thị Tâm Châu nếu không vừa ý, trong vòng 1 tháng, Tâm Châu sẽ hoàn trả tiền cho khách tại nhà với điều kiện có phiếu mua hàng đầy đủ.

Tâm Châu chú trọng tạo phong cách từ kiến trúc, trang trí đến trang thiết bị, từ nhân viên và phong cách phục vụ đến môi trường vệ sinh và an toàn thực phẩm…

Nói chung là từ việc nhỏ nhất. Nếu có dịp mời nhà báo ghé các nhà hàng Tâm Châu sẽ rõ hơn.

0_tam_chau_3

Tâm Châu - Dầu Giây

  • Tôi đã ghé nhiều lần và rất thích. Giám đốc một doanh nghiệp Lữ hành nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh bảo “Tâm Châu là hệ thống nhà hàng phục vụ du khách phổ thông tốt nhất hiện nay ở Việt Nam”. Ông nghĩ thế nào về điều đó.?

- Dĩ nhiên là rất vui nhưng cũng là áp lực để Tâm Châu không ngừng cố gắng. Tâm Châu chưa bao giờ tự nhận mình là số 1 nhưng sẽ luôn nỗ lực để là “ một trong những hệ thống nhà hàng tốt nhất”. Còn đánh giá thế nào là tùy theo mỗi khách hàng.

0_tam_chau_5

Nghệ thuật pha trà Tâm Châu


  • Nghe nói Tâm Châu không chỉ có nhà hàng mà còn sản xuất và kinh doanh nhiều thứ ?

- Tâm Châu có trang trại trà, cà phê và nhà máy chế biến ở Bảo Lộc và Bảo Lâm. Du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu và cả thực hành. Khu Du lịch Đambri có các nhà nghỉ và Bulgalow cao cấp. Khu lều trại có sức chứa 1.000 người, trong lều có điện, nệm và wifi miễn phí. Làng Văn hóa Châu Mạ là nét độc đáo không thể bỏ qua. Ở đây có bộ trống da voi 9 chiếc, đường kính trên dưới 1m, thân trống là khối gỗ nguyên khoét ruột.

0_tam_chau_6

Nhà Vệ sinh Tâm Châu – Bảo Lộc

  • Để có được như hôm nay, chắc Tâm Châu cũng trải qua nhiều sóng gió. Khó khăn lớn nhất mà Tâm Châu từng đối mặt là gì?

- Năm 2000 Tâm Châu khởi đầu bằng nhà hàng 200 chỗ ở Bảo Lộc. Kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi. Tâm Châu quan niệm làm dịch vụ du lịch, khó mà tránh khỏi sai sót. Quan trọng là thái độ khắc phục hậu quả. Có khi phải biến rủi thành may vì “Họa hề phúc chi sở ý”. Đáng mừng là trong mọi hoàn cảnh, Tâm Châu luôn được các đối tác và khách hàng ủng hộ.

0_tam_chau_4

Quầy Trái cây Tâm Châu

  •   Tò mò một chút, nhiều người muốn biết ý nghĩa của từ Tâm Châu.?

- Tâm Châu là tấm lòng sáng trong như ngọc. T - C là viết tắt của chữ Tea - Coffee, sản phẩm chủ lực Trà – Cà phê. Tâm Châu cũng là tiêu chí hoạt động của toàn thể cán bộ, công nhân nhân viên, luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng.

  •   Trách nhiệm với cộng đồng? Ông có thể nói rõ hơn.?

- Đó là việc sản xuất kinh doanh không làm tổn hại đến môi trường sống. Sản phẩm làm ra và dịch vụ phải giúp ích cho xã hội. Chăm lo đời sống của cán bộ nhân viên và trích một phần lợi nhuận chia sẻ lại cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

0_tam_chau_7

  •   Cụ thể các hoạt động xã hội của Tâm Châu thế nào?

- Rất đa dạng. Từ xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương đến trao học bổng. Từ ủng hộ các quỹ từ thiện xã hội, quỹ nạn nhân chất độc màu da cam đến chương trình của các đối tác như Trung Thu, Cây Mùa Xuân… Từ ủng hộ tiền mặt đến hỗ trợ các bữa ăn… Ước tính từ năm 2000 đến nay, Tâm Châu đã đóng góp trên 10 tỉ đồng cho các chương trình công tác xã hội.

  • Xin cám ơn Ông về cuộc trò chuyện thú vị này.

- Tâm Châu cũng xin cám ơn ông và Tạp Chí Du lịch TP.HCM. Qua đây xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến tất cả các đối tác và khách hàng luôn đồng hành cùng Tâm Châu trong mọi hoàn cảnh. Kính chúc mọi người luôn dồi dào Sức Khỏe - An Vui và Thành Đạt!

0_tam_chau_8

N.V.M


Chia sẻ

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google BookmarksSubmit to StumbleuponSubmit to TechnoratiSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn