Back Lữ hành TP.Hồ Chí Minh đón đoàn khách xông đất đầu năm 2019

TP.Hồ Chí Minh đón đoàn khách xông đất đầu năm 2019

b_0_0_0_00_images_Dukhachxongdat2019_5.jpg

Rạng sáng ngày 01/01/2019, Sở Du lịch phối hợp cùng hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP.HCM 2019.

Trong chuỗi các hoạt động khởi đầu của ngành Du lịch Thành phố nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Tphcm năm 2019; Lễ đón đoàn khách quốc tế và nội địa đầu tiên đến TP.HCM đầu năm 2019 là hoạt động thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách của người dân Thành phố chào đón khách du lịch đến xông đất dịp năm mới.

c_500_228_16777215_00_images_Dukhachxongdat2019_11.jpg

Các vị lãnh đạo trao hoa và quà cho các du khách quốc tế xông đất TP.Hồ Chí Minh

Những vị khách quốc tế đầu tiên dự kiến đến TP.HCM trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt - Đức vào lúc 07 giờ 35 phút ngày 01/01/2019 và đoàn khách nội địa đầu tiên đến TP.HCM dự kiến vào lúc 08 giờ 15 phút xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ633.

Trong không khí tươi vui, rộn ràng của thời khắc năm mới 2019; Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines sẽ tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên 01 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Cổ phần Hàng không VietJet – Vietjet Air sẽ tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên 01 vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Công ty Du lịch Tugo sẽ tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TP.HCM trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định – TP.HCM.

b_0_0_0_00_images_Dukhachxongdat2019_00.jpg

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Phát biểu tại Lễ đón khách, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM nhận định: Sở Du lịch luôn quan tâm đến việc cải tiến chất lượng dịch vụ ngành du lịch nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch đến với Thành phố cũng như tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của khách du lịch tại Thành phố.

Theo đó, trong năm 2018, lượng khách du lịch đến Tphcm ước đạt 36,5 triệu lượt người; trong đó, du khách quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với cùng kỳ năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch (lữ hành, khách sạn, nhà hàng) năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm 2018.

b_0_0_0_00_images_Dukhachxongdat2019_4.jpg

Tiếp theo sau, vào lúc 8h15 tại ga đón Nội địa sân bay TSN, đại diện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP đã đón tiếp 6 vị khách trên chuyến bay hãng hàng không Vietjet số hiệu VJ633 xuất phát từ Đà Nẵng đến TP.HCM.

Tiếp nối thành công năm 2018, ngành Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu năm 2019, sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.

Sở Du lịch sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch của cả nước nói chung và ngành du lịch của TP.HCM nói riêng; tập trung hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển du lịch Thành phố đến năm 2030.

c_500_258_16777215_00_images_Dukhachxongdat2019_6.jpg

Các vị lãnh đạo trao hoa và quà cho các du khách Nội địa đến TPhcm

Đồng thời, Sở cũng sẽ đầu tư xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của ngành; tiếp tục tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố; quan tâm nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách đến thành phố, góp phần tăng độ dài lưu trú, chi tiêu bình quân và tỷ lệ quay lại của khách du lịch; nâng cao công tác nghiên cứu thị trường, tăng cường công tác truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước, hướng đến quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM "Hấp dẫn – Thân thiện – An toàn".

Hữu Long