Back Lữ hành Diễn đàn Xu hướng du lịch trực tuyến 2018

Diễn đàn Xu hướng du lịch trực tuyến 2018

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-02.jpg

Đề xuất những giải pháp đột phá thông qua ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực cạnh tranh đối với ngành du lịch.

Trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TPHCM lần XIV-2018, sáng ngày 13/4/2018, tại khách sạn Viễn Đông Q.1-TPHCM đã diễn ra Diễn đàn Xu hướng du lịch trực tuyến 2018. Sự kiện do Sở du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.

Diễn đàn lần này đã thu hút sự tham gia của các tổ chức có ảnh hưởng lớn tới kinh doanh trực tuyến như Gotadi, Tugo, Tập đoàn Nielsen, Facebook,... vàhơn 100 đại biểu đại diện các đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng cùng Sở du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh thành bạn về tham dự.

 

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-08.jpg

Ông Lã Quốc Khánh – PGĐ Sở du lịch TPHCM

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Lã Quốc Khánh – PGĐ Sở du lịch TPHCM cho biết: Nhằm mục đích thúc đẩy sự liên kết giữa doanh nghiệp du lịch với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực liên quan như: công nghệ thông tin, tiếp thị trực tuyến, thanh toán trực tuyển v.v...

Đồng thời, Sở Du lịch TPHCM cũng xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch là một trong những giải pháp đột phá để nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TPHCM nói riêng. Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin sẽ là công cụ hữu hiệu phục vụ cho 3 nhóm đối tượng chính trong ngành Du lịch: Người quàn lý du lịch, Nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch và Người du lịch.

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-06.jpg

Bà Jennipher Châu – GĐ kinh doanh Facebook tại Việt Nam

Tham gia diễn đàn với bài thuyết trình về Chiến lược marketing với Facebook cho ngành du lịch outbound và inbound, bà Jennipher Châu – GĐ kinh doanh Facebook tại Việt Nam cho biết: hiện nay tại Việt Nam, số lượng người dùng Facebook xấp xỉ 59 triệu người. Theo đó, đây là thị trường đầy tiềm năng để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành khai thác các giải pháp marketing thông qua mạng xã hội hàng đầu này.

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-04.jpg

Ông Ngô Minh Đức – Người sáng lập Tập đoàn HG và Cty công nghệ du lịch Gotadi

Cùng các giải pháp booking vé trực tuyến tiện dụng của App Gotadi, ông Ngô Minh Đức – Người sáng lập Tập đoàn HG và Cty công nghệ du lịch Gotadi đã “minh họa” tại chỗ việc book vé máy bay “online” cũng như mua vé tour thông qua giao dịch trực tuyến ngày nay trở nên vô cùng đơn giản và thuận tiện.

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-07.jpg

Bà Huỳnh Bích Trân - PGĐ Bộ phận giải pháp đo lường bán lẻ Cty Niesel Việt Nam

b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-03.jpg b_0_0_0_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-05.jpg

Bà Nguyễn Thị Kim Trang - PGĐ KS Viễn Đông (Ảnh trái) - Ông Nguyễn Duy Vỹ - GĐ Điều hành Tugo.vn (Ảnh phải)

Ngoài ra, nhiều đóng góp thiết thực của các diễn giả tại diễn đàn bao gồm các chủ đề: Tiềm năng và cơ hội cho Du lịch trực tuyến tại Việt Nam, Chiến lược marketing và bán tour trực tuyến - kinh nghiệm thực tiễn từ thành công, Ứng dụng công nghệ mới trong đặt phòng trực tuyến cũng như ứng dụng công nghệ Online...Đây được xem là những chiến lược tiềm năng, giúp ngành du lịch TPHCM cũng như cả nước phát triển, tăng khả năng cạnh tranh, thu hút du khách trong bối cảnh diễn ra cuộc Cách mạng Công nghiệp lân thứ 4 với những ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt của đời sống kinh tê, xã hội.

c_500_348_16777215_00_images_DiendanCN4-NHDL2018-01.jpg

Ông Lã Quốc Khánh - PGĐ Sở du lịch trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các diễn giả

Ngày 04/5/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong đó nêu rõ yêu cầu ưu tiên phát triển du lịch thông minh. Vì vậy năm 2018 sẽ tiếp tục là giai đoạn khởi đầu, chuẩn bị cho ngành Du lịch Việt Nam tiếp cận CMCN 4.0, hướng tới mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 Hữu Long